Dòng sự kiện:

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

23:00 11/10/2016
Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương dài trong tử cung về Bộ trước ngày 13/10.

Liên quan đến vụ sản phụ Vì Thị Trà, 34 tuổi (ở Hà Tĩnh) tử vong với mảnh xương dài trong tử cung, bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương dài trong tử cung về Bộ trước ngày 13/10.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí ban đầu của Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo; Quá trình tiếp nhận, chăm sóc, xử trí tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với trường hợp ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà, dẫn đến việc tử vong sản phụ và thai nhi.

BV Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện ĐKKV cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 12h ngày 13/10, để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh và Lãnh đạo đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về trực đường dây nóng, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, theo thông tin mà Bộ Y tế nhận được, sản phụ Trà có thai ở tháng thứ 8 đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh ngày 3/10.

Bệnh viện đã khám, kê đơn và cho bệnh nhân về nhà. Chiều cùng ngày, bệnh nhân mệt nhiều nên đã quay lại bệnh viện và được xác định thai nhi đã chết lưu.

Chị Trà được chuyển sang Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để lấy thai lưu, sau đó chuyển sang bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng sức khỏe diễn biến xấu và tử vong hôm 5/10. Đáng chú ý sau khi sản phụ tử vong đã phát hiện mảnh xương lạ kể trên trong tử cung bệnh nhân.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam