Dòng sự kiện:

Bóc mẽ 'thông điệp' đằng sau kiểu đăng ảnh và status của hội con gái sống ảo

15:42 27/09/2015
Cùng khám phá những "sự thật" đằng sau các status và hình ảnh mà "Hội con gái sống ảo" thường ưa chuộng nhất nhé.

 

 Nhắc đến sống ảo là nhắc đến vô vàn những câu chuyện dở khóc dở cười, chuyện sống ảo của chị em lại còn "bá đạo" và khó ngờ hơn thế rất nhiều nhiều lần nữa. Chắc cũng bởi tâm tư tình cảm của các nàng vốn là điều khó đoán, nên ngoài đời nàng đã khó hiểu bao nhiêu thì trên mạng lại càng không thể nắm bắt được những tâm hồn "đa sầu đa cảm" kia...

Rất nhiều cô gái đã xem Facebook là cả cuộc sống của họ. Cứ 5 giây một lần, họ lại cập nhật trạng thái để cả thế giới biết họ đang ăn gì, mặc gì, cảm thấy như thế nào…Và liệu bạn có biết hết những ý nghĩa thật sự đằng sau mỗi status hoặc bức ảnh của họ? Liệu bạn có tự tin là bạn hiểu hết tụi con gái? Hãy đến với những "sự thật" đằng sau các status và hình ảnh mà "Hội con gái sống ảo" thường ưa chuộng nhất nhé.

Cô ấy đăng hình “Ladies Night”

Bạn thấy cô ấy đăng hình đi bar cùng các cô gái mà được gọi là “Hội bạn thân”, “Hội chị em bạn dì”. Bạn cảm thấy vui lây cho họ. Nhưng nếu phải dịch ra thông điệp phía sau những bức ảnh đó, thì bạn có hiểu hết ý nghĩa mà cô nàng muốn truyền tải?

Thông điệp 1: “Nhìn xem, tôi có sexy và cuốn hút nhất trong đám bạn không?”

Thông điệp 2: “Tôi không cần anh. Không có anh tôi vẫn son môi đỏ, mặc váy xẻ và vui đùa cùng bạn bè.” (Dù thật sự sau đó ôm mặt khóc vì nhớ trai).

Thông điệp 3: “Đứa bị bỏ rơi ơi! Cô đang ở nhà nhìn chúng tôi quẩy và tức ói máu vì không được mời đúng không?”

Kiểu úp úp, mở mở, bí ẩn

“Ôi cuộc đời!!!”

“Những lúc như thế này thật chỉ muốn đi thật xa…”

“Trời ơi…”

“Thật không thể tin được…”

Hoặc những status kiểu bí ẩn thường có chung đặc điểm, đó là… rất ngắn. Ví dụ như “Bực mình quá!” hoặc “Ghét thế không biết”… là những status khuyến khích người xem comment hỏi han sự việc, bởi mức độ bí hiểm đánh vào tâm lý tò mò. Trong khi Facebook nâng giới hạn ký tự cho một dòng thông báo trạng thái lên con số 63.206 thì những bạn này luôn tìm cách rút gọn status càng ngắn càng tốt!

Kiểu tin tức thời sự


“Đánh răng xong rồi, đi ngủ thôi.”

“Tới giờ ăn trưa rồi!!!”

“Ghét nhất là phải đi phơi đồ!”

Status đầy tâm trạng

Ví dụ: “Em muốn một chàng trai sẵn lòng chờ đưa đón em mỗi ngày”, hoặc “Đàn ông tốt là đàn ông có thể khiến một cô gái cười cả ngày”.

Mỗi khi con gái đăng status như thế thì có nghĩa gì? Nếu cô ấy đang có người yêu, tức là anh người yêu đã làm điều gì đó có lỗi và nếu đọc status mà không chột dạ chuộc lỗi thì liệu hồn. Nếu cô ấy độc thân, thì đây quả là cơ hội tốt để thông báo với cánh đàn ông đang follow cô nàng mỗi ngày là “Tôi đang độc thân và tôi có những tiêu chuẩn chọn bạn trai như vậy”.

Một trường hợp hiếm hoi khác khiến cô nàng đăng những trạng thái như vậy, đơn giản là cô ấy vừa đọc đâu đó một câu chuyện ngôn tình sến súa mà thôi.

Viết status kiểu… paparazzi

Một phong cách thường gặp của hầu hết tín đồ Facebook. Họ update về tất cả sự kiện lớn nhỏ trong ngày, giống như cánh săn ảnh muốn chộp lấy mọi khoảnh khắc của “xì ta” vậy. Bạn dễ dàng bắt gặp phong cách paparazzi tại bất kỳ đâu, với những Facebook-er luôn khoe hết về cuộc sống riêng trước bàn dân thiên hạ.

Hình tự sướng

Bất kể caption là gì, thì cô ấy chỉ có duy nhất ý nghĩa phía sau tấm hình “Này! Nhìn tôi có đẹp không? Mắt mũi miệng hoàn hảo đấy nhé! Hãy like và khen tới tấp nào!”.

Hay việc tự sướng với mặt mộc, caption đi kèm thường là “Ôi chỉ một đêm thức khuya mà đã mọc hẳn một cục mụn (vô cùng nhỏ xíu xíu) trên trán” hoặc là “Dạo này mình xuống sắc quá…”. Nhưng thật ra chủ ý của nàng là gì? Đó là nàng vô cùng tự tin vào khuôn mặt mộc đang có một chút son dưỡng có màu cùng mascara nhẹ đi kèm hàng loạt filter chỉnh màu của mình. Nàng cần bạn bình luận rằng “Mặt mộc mà đã đẹp như thế này rồi!” hoặc “Xấu đâu mà xấu. Vẫn xinh như thường”. Và nàng sẽ sướng rơn trong bụng dạ nếu có một cô gái khác nhảy vào: “Ấy xài dưỡng da gì mà da đẹp thế?”.

Hình chụp Body

Đây là thể loại hình ảnh đang được các cô nàng share kịch liệt trên mạng xã hội, nhất là khi trào lưu tập gym cùng những thử thách body đang rần rần trên mạng thời gian này. Nàng muốn gì ư? Chắc hẳn là những comment khen ngợi rồi. “Xịt máu mũi!”. “Đẹp tuyệt vời!”, “Em trông sexy quá!”. Và nàng sẽ có cơ hội reply bằng những câu kiểu như “Ôi lên hình thế thôi anh ạ, em còn phải tập luyện kiêng khem nhiều”.

Phong cách… hồn nhiên

Đó là khi bạn nhìn thấy dòng status dễ thương: “Chào gia đình Facebook của tôi! Chúc mọi người ngày mới tốt lành” hoặc “Chúc cả nhà ngủ ngon với nhiều giấc mơ đẹp”, bên cạnh biểu tượng cảm xúc “ôm” (>:D<), “hôn” (:*) rất… nồng nhiệt.

Có thể những dòng trạng thái trên được rất nhiều người Like, hoặc… chẳng ai thèm Like, nhưng điều ấy không quan trọng lắm. Đôi khi, viết một status hay cũng như làm việc tốt, đâu cần đối phương cảm ơn mới được nhỉ?

Hình hạnh phúc lứa đôi

Có rất nhiều “tuyên ngôn” chất chứa đằng sau việc đăng ảnh hạnh phúc lứa đôi lên mạng. Khoe anh người yêu xứng danh “người yêu nhà người ta”, khoe một hành động lãng mạn người ấy làm cho, hoặc đơn giản chỉ là “ngầm” ngụ ý: Chẳng có cặp đôi nào có thể lãng mạn/hạnh phúc/ cuốn hút như chúng tôi đâu. Bạn cần làm gì? Hãy khen, khen và khen tới tấp vào, ganh tỵ rõ rệt vào!

Trường hợp khác, phong cách 3T – “Thất tình teen”,chuyện… thất tình, nỗi buồn dai dẳng có thể ám ảnh dòng trạng thái trong nhiều ngày và bạn không ngừng sáng tác những câu status chán nản, đi kèm biểu tượng cảm xúc mếu máo như “buồn” Biểu tượng cảm xúc frown hoặc “tan nát cõi lòng” … Gặp trường hợp này, Facebook-er cần được bạn bè chia sẻ, động viên, mà thiết thực nhất là… nhấn Like cho status đấy!

Du lịch và những hình chụp túi giấy mua sắm

Và phải là kỳ nghỉ sang chảnh nhé. Hiếm có cô nàng nào đăng ảnh về vùng sông nước đánh cá đâu… Đa số đều là ảnh chụp đôi chân đang tắm nắng ở resort chẳng hạn, hoặc tiện thể khoe body trong bộ bikini 2 mảnh, kèm thêm một số trạng thái như "Tự thưởng cho mình một chuyến đi sau thời gian làm việc vất vả" . Nếu đã quá “chán” với việc khen ngợi vẻ đẹp của nàng, bạn chỉ việc hỏi về địa điểm và giá cả của nơi mà nàng đang nghĩ dưỡng. Bảo đảm, nàng sẽ không ngần ngại mà chia sẻ. Vì qua đó, một số thành phần nàng ghét sẽ ganh tỵ trong bụng cho mà xem.

Những chiếc túi giấy xếp sát nhau, càng tốt hơn nếu túi giấy in tên nhãn hiệu nổi tiếng, đi kèm những dòng status như: “Ôi, shopping cả ngày mệt quá”. Câu đó đồng nghĩa với điều gì?  “Này! Tôi có tiền và tôi mua sắm cả ngày đấy!” hoặc level cao hơn là để cho hội con gái hay Gato phải ganh tỵ trong bụng với cô nàng. Nhưng có ai biết được liệu trong túi xách giấy in nhãn hiệu Chanel đó sẽ đựng gì. Có khi chỉ là cái áo khoác nàng mặc khi đi nắng mà thôi…

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: