Dòng sự kiện:

Bối rối khi con hỏi: “Tại sao bố mẹ cãi nhau?”

21:31 21/07/2015
Bé cũng có thể hỏi: “Bố mẹ có yêu nhau không?” hay “Mẹ có yêu bố nhiều như mẹ yêu con không?”.

Khi bé hỏi những câu hỏi này có nghĩa là bé đã để ý những lần bố mẹ cãi nhau và cảm thấy lo lắng trước không khi bất hòa trong gia đình.

Từ góc nhìn của trẻ, nếu những người yêu thương nhau lại cãi nhau nhiều như thế thì liệu tình yêu có phải là thứ đảm bảo?

Lúc này, hãy giải thích với bé rằng việc bố mẹ nói chuyện với giọng điệu khác thường là do bố mẹ quan tâm đến cảm xúc của nhau và đang nói cho người kia hiểu. hãy nói để trẻ hiểu rằng những cuộc cãi vã nhỏ nhặt của bố mẹ không đe dọa sự hòa thuận trong gia đình.

Trong tình huống này, thường thì thắc mắc tiếp theo của bé sẽ là: “Mẹ có yêu con không”? hay “Bố mẹ có yêu nhau không?”. Nếu bạn đáp lại: “Ừ, đúng rồi, bố mẹ vẫn yêu nhau” – đây không thực sự là một câu trả lời hoàn chỉnh.

Bạn có thể không cần trả lời bằng lời nói mà hãy hôn nhẹ lên má con hay người bạn đời ngay lúc đó, bé sẽ tự có câu trả lời cho mình.

Nếu như mâu thuẫn giữa vợ chồng bạn chưa được giải quyết thì hãy tránh đừng cãi vã trước mặt con. Nếu mọi chuyện quá căng thẳng, hãy nói với con rằng: “Bố mẹ đang cố gắng giải quyết một số khúc mắc thôi con ạ”.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin