Dòng sự kiện:

Bóng hồng đứng sau ngôi sao võ thuật Trung Quốc Chung Tử Đơn

19:34 09/08/2015
Cô gái nào đã chinh phục được cao thủ võ lâm và cao thủ tình trường - huyền thoại phim hành động Chung Tử Đơn?

 

 


Trai tài, gái sắc nên duyên

Nằm trong “thế hệ vàng” của phim hành động Hồng Kông cùng với Lý Liên Kiệt, Thành Long, Ngô Kinh..., Chung Tử Đơn  là một trong những ngôi sao màn bạc nổi tiếng và có sự nghiệp vẹn toàn nhất trong lãnh địa phim võ thuật. Không thể  kể hết những bộ phim đưa anh  lên hàng “huyền thoại điện ảnh” như: Tinh võ môn, Sát phá lang, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Thái cực quyền, Túy quyền Tô Khất Nhi, Diệp Vấn...

Cho dù đã qua thời tuổi trẻ nhưng thống kê tài chính cho thấy sức hút của Chung Tử Đơn chưa hề giảm. Cao thủ võ thuật bất khả chiến bại trên màn bạc này được trả cát-xê cao nhất C-biz năm 2012 và luôn ổn định ở vị trí nhất, nhì năm 2013, 2014. Thu nhập của anh ước tính trên dưới 300 triệu đô la Hong Kong (khoảng 700 tỷ đồng) mỗi năm. Khá thú vị khi trong một cuộc phỏng vấn, siêu sao phim hành động thú nhận, anh rất...  sợ vợ, tất nhiên là theo nghĩa tích cực.


"Bà xã" của Chung Tử Đơn là một trong những mỹ nhân nổi tiếng của xứ Cảng Thơm

Có “hồ sơ” lừng lẫy không thua kém chồng, “bà xã” của Chung Tử Đơn – Uông Thi Thi là một mỹ nhân nổi tiếng của xứ Cảng Thơm. Thi Thi sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, là đại tiểu thư và con gái rượu của  “ông trùm kim cương Canada”. Ngay từ nhỏ, Thi Thi đã được hưởng một chế độ giáo dục toàn diện, nói thành thạo 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thượng Hải, Phổ Thông, Quảng Đông. Ngoài ra, cô còn đam mê khiêu vũ và có khả năng thẩm âm tuyệt vời với khả năng chơi piao ở cấp độ 10.

Với nhan sắc, trí tuệ và tài năng nghệ thuật thiên bẩm, Thi Thi đã chiến thắng hàng loạt cuộc thi sắc đẹp danh giá trong cộng đồng Hoa kiều. Cô là Hoa hậu châu Á tại Canada, Hoa hậu quốc tế Hoa kiều và Hoa hậu Hoa kiều tại Toronto (Canada). Những chiếc vương miện cao quý giúp Thi Thi nhanh chóng đạt được thành công khi cô quyết định trở về Hồng Kông bắt đầu sự nghiệp người mẫu.


Tháng 8/2003, Chung Tử Đơn và Uông Thi Thi gặp gỡ  trong một bữa tiệc. Ngay khi “chạm mặt”, đôi bên đã có thiện cảm tốt về nhau. Đối với Chung Tử Đơn, Thi Thi  là một cô gái có sắc đẹp mặn mà và ứng xử bặt thiệp, khéo léo. Còn trong mắt Uông Thi Thi, Tử Đơn hết sức cởi mở, dễ gần, không hề mắc bệnh  “ngôi sao”.

Khi chia tay, “chàng”  mạnh dạn xin số điện thoại của “nàng”,  nhưng thật  bất ngờ,  chưa về đến nhà, Tử Đơn  đã nhận được một tin nhắn rất “ngô nghê” của Thi Thi khiến anh bật cười: “Anh biết võ thật à?”. Chung Tử Đơn dí dủm trả lời: “Tất nhiên rồi, nhưng bây giờ già rồi nên đánh chậm lắm”. 


Bốn ngày sau, hai người bắt đầu hẹn hò và càng lúc càng nhận ra, họ có quá nhiều điểm tương đồng. Sau nhiều lần gặp gỡ và những cuộc chuyện trò không dứt, Chung Tử Đơn dần có ý nghĩ mình sẽ kết hôn với người phụ nữ này. Anh bày tỏ lòng mình với Uông Thi Thi một cách tự nhiên, giản dị, không cầu kỳ hay màu mè.

“Có lần chúng tôi cùng đi du lịch, cãi nhau vì những chuyện cỏn con, không nói chuyện suốt cả tiếng đồng hồ, không ai chịu mở miệng nói câu nào. Song lúc ấy, trong đầu tôi vẫn bị bao vây bởi ý nghĩ sẽ kết hôn với Thi Thi, cuối cùng, tôi mở miệng nói lời cầu hôn”.

“Nói xong câu ấy, cả tôi lẫn Thi Thi đều im lặng, rốt cuộc chúng tôi cũng đã đưa ra được quyết định quan trọng của đời mình” – Chung Tử Đơn kể lại. Ít ngày sau, Chung Tử Đơn đã sánh đôi đôi bên cô dâu kém mình 19 tuổi tại một lễ đường ở Toronto, Canada.

Siêu sao hành động sợ vợ


Như ở trên đã nói, Chung Tử Đơn luôn thổ lộ với báo giới và người hâm mộ rằng anh rất “sợ vợ”. Nhưng, ẩn sau câu nói đùa ấy là một sự thực: Anh rất nể phục người vợ tài sắc vẹn toàn của mình. Từng ấy năm hôn nhân, Chung Tử Đơn luôn “tôn sùng” Thi Thi như một nữ thần. Cô có vị trí đặc biệt quan trọng, không ai có thể thay thế trong lòng anh.

Thực ra, Thi Thi là bóng hồng thứ ba trong cuộc đời Chung Tử Đơn.  Năm 1993, anh từng có cuộc hôn nhân ngắn ngủi kéo dài tròn 1 năm với nữ diễn viên khá nổi tiếng thời ấy - Lương Tịnh Từ. Kẻ thứ ba “phá hoại” tình cảm vợ chồng của Chung Tử Đơn là một mỹ nhân đang cực kỳ nổi tiếng khi ấy – Á hậu Hồng Kông Vạn Ỷ Văn.  Sau khi đóng cặp với nhau trong phim truyền hình Tinh võ môn, hai người cùng bị “say nắng” và bắt đầu  mối quan hệ “ngoài luồng”. Vì Vạn Ỷ Văn, Chung Tử Đơn  kiên quyết “dứt tình” với người vợ đã hi sinh sự nghiệp, lui về “hậu trường” để lo toan việc nhà.  Tuy thế, cuộc tình nồng thắm và nhiều tai tiếng giữa Chung Tử Đơn và Vạn Ỷ Văn cũng “lụi tàn” khi Chung Tử Đơn quay lại Mỹ năm 2000.


Khi gặp gỡ và yêu Uông Thi Thi, Chung Tử Đơn đã là một người đàn ông giàu trải nghiệm và kinh qua nhiều thăng trầm trong cả cuộc đời lẫn sự nghiệp. Anh không còn bồng bột và lãng mạn như thời trai trẻ mà thích ẩn mình trong “ốc đảo” riêng. Như một bác sĩ tâm lý, Thi Thi dần khơi dậy trong Tử Đơn những xúc cảm mới với tình yêu, hôn nhân, cuộc sống. Nhờ có cô, anh đã thoát dần khỏi cái “vỏ ốc”, trở nên vui vẻ, yêu đời và hoạt bát hơn.

‘Cô ấy nói tôi phải cười nhiều hơn. Nhất là khi gặp người hâm mộ, tôi phải thân thiện, tươi cười, có thành ý hơn. Những lúc tôi quên, cô ấy đều nhắc tôi. Vì thế tôi rất tâm đắc câu nói ‘Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ tốt’.’, anh nói về vợ mình một cách tự hào.

Thi Thi cũng người luôn ủng hộ chồng  trong những cơn bão dư luận. Năm 2013, Tử Đơn từng là tâm điểm của giới truyền thông khi anh tung ra bộ ảnh quảng cáo cho một nhãn đồ lót được cho là khá nhạy cảm, bị "photoshop quá đà’. Thi Thi bình tĩnh lên tiếng trước những bình phẩm ác ý về chồng mình: Vâng, đây chính là người tôi đang chung sống (cười lớn), cùng hàng loạt những lời khen tặng như nóng bỏng, cân đối, cường tráng...”

Chung Tử Đơn nhiều lần chia sẻ, trong nhà, vợ anh là người “tay hòm chìa khóa”.  Thi Thi đã chứng tỏ cô là người đẹp đa tài, rất “mát tay” từ việc  kinh doanh đến quản lý tài chính, chi tiêu trong gia đình. Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng mỗi tháng, ngôi sao võ thuật chỉ được vợ phát cho 5 triệu đồng để chi tiêu. Cô cũng chính là người điều hành việc kinh doanh của chồng để Tử Đơn yên tâm hoạt động nghệ thuật. Nhờ người vợ ‘tay hòm chìa khóa’ này, khối tài sản của Tử Đơn đã dễ dàng lên đến con số nhiều tỷ USD.
“Cưới lại từ đầu’


Gia đình hạnh phúc của Chung Tử Đơn - Uông Thi Thi

Năm 2003, chỉ vài tháng sau khi hẹn hò, họ đã tổ chức đám cưới vội vã và đơn giản ở Toronto, nơi gia đình Uông Thi Thi đang sinh sống. Khi ấy, Thi Thi rất hạnh phúc vì trong bụng cô đang mang thai bé  gái đầu lòng Jasmine của hai người. 

Sau 10 năm chung sống hạnh phúc, Tử Đan và Thi Thi đã có thêm một cậu con trai tên James. Anh quyết định tổ chức thêm một đám cưới vô cùng ngọt ngào để ‘đền’ cho vợ. Đám cưới lần thứ hai này được tổ chức hoành tráng nhưng vẫn đảm bảo riêng tư, không ồn ào và phô trương.
Sau những mối tình đã qua,  Chung Tử Đơn đã tìm được bến đỗ hạnh phúc  bên bóng hồng thứ ba – bóng hồng quan trọng nhất trong cuộc đời anh. Sạch bóng scandal và là những bậc cha mẹ gương mẫu, trong mắt fan hâm mộ xứ Cảng Thơm, cặp đôi Chung Tử Đơn – Uông Thi Thi được ví như Brad Pitt – Angelina Jolie của Hong Kong.

[mecloud]YgsrtgOxmh[/mecloud]

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Người đưa tin