Dòng sự kiện:

Brigitte Trogneux - người phụ nữ đặc biệt của tân Tổng thống Pháp

Mối tình của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Brigitte Trogneux không bắt đầu bằng một màn gặp gỡ kinh điển giống bất kỳ chuyện tình cổ tích hiện đại nào. Thực tế, câu chuyện của họ có thể còn gây sốc cho nhiều người.

Brigitte Trogneux vốn là giáo viên trực tiếp hướng dẫn của tân Tổng thống, khi đó ông mới 15 tuổi. Cả hai có nụ hôn đầu sau một buổi biển diễn kịch ở trường. Hơn 20 năm sau, bà là người cố vấn cho ông trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp, và giúp ông giành chiến thắng trước ứng cử viên nặng ký Marine Le Pen.

Trong quá trình tranh cử, Macron đã tuyên thệ sẽ cho vợ mình một vị trí chính thức trong chính quyền của mình nếu ông đắc cử. Brigitte Trogneux cũng hi vọng bà sẽ đặt dấu ấn của mình trong lịch sử nước Pháp.

Dưới đây là những điều thú vị bất ngờ về người phụ nữ đứng sau thành công của tân Tổng thống Pháp.

Brigitte Trogneux là ai?

Là người thừa kế của một gia đình danh giá nổi tiếng về chocolate nhưng Brigitte Trogneux quyết định không theo sự nghiệp của gia đình. Thay vào đó, bà chọn con đường làm giáo viên giảng dạy môn văn học Pháp, tiếng Latin và kịch. Năm 1974, bà kết hôn với một chủ ngân hàng có tên là Andre Louis Auziere và có 3 người con. Họ ly hôn vào năm 2006.

Trogneux là người yêu thích thời trang. Bà được báo chí Pháp ca ngợi là người phụ nữ thanh lịch.

Năm nay, bà Trogneux 64 tuổi và hơn Tổng thống Macron 24 tuổi. Tân tổng thống thường gọi bà một cách trìu mến là người bạn đời của mình. Lần đầu tiên họ gặp nhau, Trogneux đã từng kết hôn và là mẹ của 3 đứa con, trong khi Macron mới chỉ là một cậu học sinh, nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu của họ.

Bà chia sẻ trên tạp chí Paris Match: “Ở tuổi 17, Emmanuel đã nói với tôi rằng: Dù cô có làm gì đi nữa, em vẫn sẽ lấy cô”.

Cha mẹ của Macron đã đưa ông đến Paris sau khi phát hiện ra chuyện tình cảm gây sốc và đề nghị Brigitte tránh xa con trai của mình, ít nhất cho đến khi Macron được 18 tuổi.

Mặc dù bị phản đối quyết liệt, cặp đôi vẫn quyết định kết hôn vào năm 2007, ngay sau khi Trogneux li hôn người chồng đầu tiên.

Trước đám cưới, Macron đã nhận được sự chúc phúc từ những người con của Trogneux, trong đó 2 người con lớn cũng ở tầm tuổi của ông. Con gái của bà Trogneux nói rằng: “Dù không cần thiết, nhưng ông ấy đã hỏi ý kiến của chúng tôi và mong chúng tôi chấp nhận. Đó thực sự là một hành động đáng nể.”.

Theo người viết tiểu sử của Macron, 7 người cháu của bà Trogneux cũng gọi Tổng thống là “ông”. Trong một sự kiện, vị tân Tổng thống đã phát biểu rằng: “Chúng tôi không phải là một gia đình cơ bản, điều đó không thể chối cãi. Nhưng điều đó liệu có làm gia đình của chúng tôi bớt đi tình yêu thương? Tôi không nghĩ vậy. Có lẽ thậm chí tình cảm mà chúng tôi có còn nhiều hơn những gia đình bình thường”.

Tương lai của Brigitte Trogneux

Trogneux từng đặt toàn bộ cuộc đời mình vào sự nghiệp giáo viên, sau đó bà từ bỏ tất cả, trở thành người nắm giữ vai trò hỗ trợ chồng trong suốt chiến dịch tranh cử. Và nếu ông Macron giữ lời hứa của mình, bà sẽ nắm giữ vai trò cố vấn của tân Tổng thống Pháp.

Trogneux được cho là người có đóng góp không nhỏ vào thành công của Macron. Bà từng cắt ngang giữa chừng bài phát biểu của ông Macron để hướng dẫn ông về ngữ điệu khi nói. Bà cũng chia sẻ với Paris Match rằng: “Mỗi đêm chúng tôi lại cùng nhau nhắc lại những gì nghe được về nhau. Tôi cần phải chú ý đến mọi thứ để bảo vệ chồng mình hết mức có thể”.

Mối quan tâm chính của Trogneux là giáo dục và giúp đỡ trẻ em tự kỷ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà phát biểu trong một buổi phỏng vấn gần đây rằng: “Là một giáo viên, tôi hiểu về lớp trẻ và tôi nghĩ việc quan tâm đến chúng là cần thiết”.

Bà cũng được xem là lý do đằng sau các chính sách thân thiện với phụ nữ của Macron. Ông từng tuyên bố rằng: “Tôi muốn được công nhận là một nhà nữ quyền, đồng thời cam kết bảo vệ bình đẳng mức lương và chế độ sinh đẻ cho phụ nữ”.

Những người ủng hộ tin rằng tân Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Trogneux sẽ giúp nước Pháp trở thành một quốc gia tiến bộ hơn về nữ quyền.

Nguồn: Gia đình Việt Nam