Dòng sự kiện:

Bức ảnh bé gái chống chọi bệnh ung thư khiến triệu người xúc động

02:20 04/11/2016
Bức ảnh này được người cha là Andy Whelan chia sẻ. Trong ảnh là con gái 4 tuổi của anh - Jessica. Cô bé đang rất đau đớn trước căn bệnh ung thư. Thời gian còn lại trên đời của cô bé chỉ còn tính bằng tuần.


Kèm theo bức ảnh, ông bố trẻ đau lòng viết: "Đây là sự thật về căn bệnh ung thư, các mạch máu của con gái tôi hằn lên dưới da, một giọt nước mắt đơn độc chảy dài xuống má con bé, cơ thể con cứng đờ và khuôn mặt nhăn nhó vì đau đớn". Khi đó, Jessica được dự đoán chỉ có theer sống được vài tuần nữa.

"Bức ảnh được chụp tại thời điểm mà người làm cha mẹ như chúng tôi cảm thấy bất lực: Jessica đẩy chúng tôi ra khi con bé gồng người lên vì đau đớn”, anh cho biết.

“Với bức ảnh này tôi không có ý xúc phạm hay làm buồn lòng ai. Tôi chỉ hy vọng trong tương lai một ai đó sẽ làm gì đó để không đứa trẻ nào phải chịu những đau đớn này. Và như thế không một cha mẹ nào giống như chúng tôi phải nhìn con đau đớn từng ngày”, ông bố chia sẻ.

Nicki - mẹ của Jessica chia sẻ, khi đăng tải bức ảnh này, gia đình cô đã phải chịu không ít tổn thương vì những chỉ trích của mọi người. "Chúng tôi đang cố gắng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư ở trẻ em và việc chia sẻ hình ảnh này có lý do của nó. Bức ảnh chứng minh rằng không phải mọi trẻ em đều có thể mỉm cười trong bệnh viện. Nơi đó tồn tại những nỗi đau thực sự", cô nói.


Jessica mắc phải căn bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4. Trong suốt 13 tháng điều trị, Jessica đã dũng cảm chiến đấu chống bệnh tật. Nhưng mọi thứ không diễn ra suôn sẻ. 

Andy và vợ của mình, Nicki Pendergast, đã quyết định ngừng quá trình điều trị đau đớn này khi bác sĩ kết luận, Jessica không còn nhiều thời gian nữa. Nén đau thương, cặp vợ chồng muốn biến mỗi khoảnh khắc còn lại của con gái trở nên thật ý nghĩa.

Gia đình cô bé cũng nhận được số tiền 20.000 bảng Anh để “giúp Jessica vui vẻ và hạnh phúc trong những ngày còn lại”. Ca sĩ Harry Styles, thành viên ban nhạc của Anh One Direction cũng đã thực hiện điều ước của cô bé khi gửi tặng Jessica một bản thu âm. Hiện, bức ảnh của cô bé 4 tuổi đang được cộng đồng mạng chia sẻ với rất nhiều lượt bình luận.

Nguyên Thảo (t/h)

Nguồn: Gia đình Việt Nam