Dòng sự kiện:

Bức ảnh cậu bé Syria ngồi bất động sau cuộc không kích ám ảnh thế giới

20:39 19/08/2016
Bức ảnh cậu bé người Syria có tên Omran với ánh mắt đờ đẫn trên xe cứu thương đang được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội.

Cậu bé 5 tuổi Omran là một trong 5 trẻ em bị thương khi vùng Qaterji ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria, bị không kích.

Các nhân viên cứu hộ đưa cậu bé ra khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà. Khi được đặt lên xe cứu thương, cậu bé - với bụi đất bám đầy cơ thể, từ đầu xuống chân, máu loang nửa khuôn mặt, nhưng không hề khóc. Thậm chí, có lúc cậu còn gần như ngồi bất động. Cuối cùng cậu bé đưa tay quệt vào nửa gương mặt bê bết máu của mình.  


Một phát thanh viên của kênh truyền hình Mỹ CNN đã bật khóc khi đưa tin cuộc giải cứu cậu bé Omran.

"Đây là Omran. Cháu vẫn còn sống. Chúng tôi muốn các bạn biết điều đó," phóng viên Kate Bolduan nói với giọng nghẹn ngào khi giới thiệu về cậu bé.

Theo Washington Post, Mahmoud Raslan, phóng viên ảnh chụp bức ảnh này tiết lộ với hãng tin AP rằng các nhân viên cứu hộ và phóng viên đã cố gắng giúp đỡ cho cậu bé được xác định là Omran Daqneesh, 5 tuổi, cùng với cha mẹ và 3 người anh chị em của cậu bé lần lượt là 1, 6 và 11 tuổi.

“Chúng tôi đã chuyển các em từ ban công này sang ban công nọ,” Raslan cho biết và nói thêm: “Chúng tôi chuyển ngay những em nhỏ tuổi hơn vào xe cứu thương, nhưng cô bé 11 tuổi còn đợi giải cứu xong mẹ mình. Mắt cá chân của chị ấy bị kẹt dưới đống đổ nát.”

Chia sẻ trên tờ ABC, 1 nữ y tá, người đã chữa trị cho Omran Daqneesh, cho biết cậu bé không hề khóc cho đến khi gặp được cha mẹ, những người đã được đưa vào bệnh viện chữa trị sau đó không lâu.

"Cậu bé không nói gì ngoài việc hỏi xem bố mẹ đang ở đâu. Đến khi nhìn thấy cha mẹ, Omran òa lên khóc nức nở", nữ y tá Abu Rajab đến từ Hội đồng y tế Mỹ - Syria chia sẻ.

Các bác sĩ đã lo lắng rằng có thể Omran bị nội thương thế nhưng sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, họ cho biết những vết thương của Omran không quá nghiêm trọng. Bởi vậy, cậu bé đã được xuất viện sau vài tiếng trong bệnh viện. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam