Dòng sự kiện:

Bức ảnh 'Một đề thi - hai số phận' ấn tượng trong kỳ thi THPT Quốc gia

21:00 03/07/2016
Bức hình chụp hai bạn trẻ tại điểm thi Đại học Bách Khoa (Hà Nội) với tâm trạng “kẻ khóc, người cười” nhận được hàng chục ngàn lượt thích trên Facebook.

Trong bức ảnh là biểu cảm trái ngược nhau của hai thí sinh sau buổi thi môn Ngữ văn 2/7. Cư dân mạng nhận xét đây là khoảnh khắc thú vị nhất kỳ THPT quốc gia 2016, tính đến thời điểm này. Bức ảnh nhận được hàng chục ngàn lượt thích và bình luận trên facebook.

Khoảnh khắc đặc biệt này cũng gợi cho nhiều cựu thí sinh những kỷ niệm về kỳ thi của mình. "Nhớ ngày này cách đây 9 năm, một mình đi thi, làm bài môn Hóa không được như ý. Chiều hôm đó xong, đi nhậu khóc một trận như trẻ con, cảm giác đó đến bây giờ mãi vẫn không quên", một cư dân mạng viết.

Một số bạn khuyên các thí sinh rằng dù bài làm có tốt hay không, đã ra khỏi phòng thi nên giữ tâm trạng tốt để có tinh thần cho những môn sau.

Mai Châm - tác giả bức hình - cho hay, đây chỉ là khoảnh khắc cô vô tình chụp được tại điểm Đại học Bách Khoa, Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Châm cho rằng bạn trai trong ảnh chưa chắc đã buồn vì không làm được bài mà có thể đây là biểu cảm quá đà khi 'chém gió' cùng bạn bè.

Nguồn: Gia đình Việt Nam