Dòng sự kiện:

Bức ảnh "người hùng" thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé lay động tình người

16:43 06/08/2015
"Khi em bé vào bệnh viện để hồi sức thì họ thu gom vật dụng đi về nhà. Nước mắt lem má và nụ cười không thể rạng rỡ hơn trên gương mặt những người đàn ông lấm láp bùn đất ấy".

[mecloud]BbjDZTOf9o[/mecloud]

Liên quan đến vụ giải cứu bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng đào ở khu công nghiệp ở phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương), rất nhiều cư dân mạng đang đồng loạt chia sẻ bức ảnh "người hùng của mình đây" về người thợ đào giếng.

Trong bức ảnh là một người đàn ông nhễ nhại mồ hôi, dính đầy bùn đất, dáng vẻ đầy mệt mỏi đang cầm trên tay một chai nước suối uống từng ngụm nước. Khi biết được câu chuyện anh cùng những người thợ khác đã làm, không ai không gọi anh là "anh hùng".

Đầu tiên, bức ảnh này được đăng trên Facebook có tên N.Q.H. cùng những dòng chia sẻ câu chuyện thấm đẫm tình người về 4 người thợ đào giếng đã vật vã suốt đêm để cứu em bé 7 tuổi không may bị lọt xuống khe giếng. Chúng tôi xin phép được đăng lại những dòng chia sẻ đầy cảm động này:

"Người hùng của mình đây.

Người thợ đào giếng ở Thuận An Bình Dương, đã chiến đấu suốt đêm qua để cứu bé gái 7 tuổi bị lọt dưới khe giếng. Cô bé bị kẹt ở độ sâu 13 m, có thể tiếp tục rơi xuống cuối khe hở sâu 80 m. Trong địa hình khó, đất mềm chảy, những người thợ phải làm sao để hố giếng không bị sụt lở đất. Họ vừa đào vừa thay phiên nhau trò chuyện để bé đỡ hoảng sợ hoặc không thể ngủ, vì có thể bé buông ống thở nguy hiểm cho tính mạng ở khu vực ít ôxy, và đội cứu hộ khó xác định được vị trí của bé.

Đến rạng sáng, họ đã đưa được em bé lên mặt đất và trao em cho mẹ. Khi em bé vào bệnh viện để hồi sức thì họ thu gom vật dụng đi về nhà. Nước mắt lem má và nụ cười không thể rạng rỡ hơn trên gương mặt những người đàn ông lấm láp bùn đất ấy.

Có bao nhiêu con người tử tế, bao hành vi đáng cảm động li ti như thế vẫn diễn ra hàng ngày... Những thứ đáng để chúng ta chảy nước mắt vẫn luôn là Con Người.

Cô bé 7 tuổi giỏi quá. Dù con chịu đói khát, buồn ngủ, kiệt sức và hoảng sợ, vẫn biết phối hợp với đội cứu hộ. Hình như bản năng ở phút sinh tồn là cái phao mà ông Trời luôn nhớ quẳng xuống cho ai xứng đáng".

 

Ngay khi được chia sẻ, hàng nghìn lời bình luận cảm động và cảm ơn đã được gửi đến cho những "anh hùng" đã cứu cháu bé bị rơi xuống giếng.

Nhiều cư dân mạng cảm thấy hạnh phúc bởi niềm tin về tình người tốt đẹp giữa cuộc đời lại một lần nữa được thắp sáng.

Được biết, chiều 5/8, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã biểu dương và thưởng "nóng" cho 9 tập thể cùng 66 cá nhân đã giải cứu thành công bé gái.

Theo đó, 9 tập thể và 66 cá nhân được tặng giấy khen và thưởng 77 triệu đồng vì đã nỗ lực cứu tính mạng bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng công nghiệp sâu hàng chục mét.

Về sức khỏe của cháu bé, sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, chữa trị các vết thương đến chiều 5/8, bé uống được sữa, nước và ăn được cơm nhưng vẫn sốc nặng.

Trước đó, bé Tú Anh (7 tuổi), ngụ tại Bình Dương cùng nhóm bạn ra bãi đất trống gần nhà chơi và bất ngờ bị rơi xuống khe đường ống giếng khoan có đường kính khoảng 40cm. Nghe thấy tiếng kêu khóc, cầu cứu, gia đình và người thân vội chạy đến nhưng không thể kéo Tú Anh lên khỏi mặt đất.

Nhờ sự giúp đỡ của một đội thợ đào giếng, bé Tú Anh đã được giải cứu sau 9 tiếng bị mắc kẹt dưới đường ống giếng khoan. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]IM2rNR4bV5[/mecloud]