Dòng sự kiện:

Bức ảnh ông bố đơn thân tị nạn bán bút trên phố gây xúc động

02:18 30/08/2015
'Bạn nhìn khuôn mặt và cách người cha giữ những chiếc bút như thể chúng là tất cả mọi thứ anh có trên thế giới này".

Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter bởi Gissur Simonarson – một nhà hoạt động tới từ thành phố Oslo (Na Uy) đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn người.

“Đó là một bức ảnh vô cùng xúc động. Bạn nhìn khuôn mặt và cách người cha giữ những chiếc bút như thể chúng là tất cả mọi thứ anh có trên thế giới này”, Simonarason nói với CNN.

Nhân vật chính trong bức ảnh là Abdul Haleem al-Kader (35 tuổi), một người Syria gốc Palestine. Anh đang cầm một nắm bút rao bán trên vỉa hè đường phố Beirut, thủ đô Lebanon trong khi một tay giữ con gái Reem (4 tuổi) ngủ gục trên vai.

Abdul đến từ Yarmouk ở ngoại ô thành phố Damacus của Syria. Anh là người cha đơn thân của hai con nhỏ. Anh từng làm việc tại một nhà máy sản xuất chocolate nhưng chiến nổ ra khiến anh phải dắt theo vợ con sang lánh nạn tại Ai Cập. Sau đó, vợ anh bỏ về Syria và bỏ lại Abdul cùng hai con. Hiện họ lưu lạc tại Lebanon.

Cho đến nay, hàng nghìn người đã gửi yêu cầu trợ giúp cha con Abdul. 

Simonarson đã lập ra trang web gây quỹ nhằm giúp đỡ cha con Abdul. Trong 30 phút đầu tiên, anh hoàn thành mục tiêu quyên góp 5.000 USD. Sau 24 giờ, số tiền đạt hơn 80.000 USD do gần 3.000 người ủng hộ.

Abdul đã bật khóc khi nghe về số tiền ủng hộ. Adbul cho biết anh sẽ dùng số tiền để gửi hai con tới trường và giúp đỡ những người có cùng hoàn cảnh khó khăn.

Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin