Dòng sự kiện:

Bức ảnh sự thay đổi tàn tạ của cô gái sau khi lấy chồng gây tranh cãi

04:29 17/10/2015
Trước khi lấy chồng, cô mặc váy áo, giày cao gót, đầu tóc chỉn chu. Sau khi kết hôn, sự đơn giản trong cách ăn mặc khiến cô nhìn "xập xệ" đi trông thấy.

[mecloud]Z0cR4WlVRR[/mecloud]

Bức ảnh này đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng sau khi được chia sẻ. Kèm theo ảnh là dòng tâm sự: "Ngày còn độc thân, sáng dậy em có thừa thời gian để thay vài bộ rồi mới chọn bộ ưng ý nhất để đi làm. Thêm vài giây đánh chút son cho môi hồng tươi tắn.

Giờ đây, khi đã có gia đình, làm xong hết mọi việc từ vệ sinh cá nhân đến việc nhà, em mặc vội bộ nào thoải mái nhất, buộc tóc gọn gàng, vừa xách túi vừa chào mẹ chồng để đi làm. Giờ nhìn em như các mẹ những năm 1990 rồi. Sao lại tụt hậu thế này?

Ngày còn độc thân, tiền lương của em chỉ dành để mua sắm cho riêng mình. Vì bố mẹ đã bao em ăn ở, ngủ nghỉ chiều chuộng không khác gì công chúa. Giờ đây, khi đã có gia đình, tiền lương của em không còn dành riêng cho em nữa. Số tiền ít ỏi đó em dùng để mua đồ ăn, sắm sửa mọi thứ cần thiết cho gia đình".

Có thể thấy sự khác biệt "một trời một vực" dù nhân vật chính trong ảnh vẫn cùng một người. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự đồng cảm với nhân vật khi chính họ cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng: "Tự bạn còn thấy xuống cấp thì cớ gì người ngoài không nhận ra? Đừng vì hai chữ gia đình mà bỏ bê bản thân tàn tạ nhé mấy chị em".

Vẫn biết rằng khi lập gia đình và đặc biệt sau khi sinh con, phụ nữ rất bận rộn và phải đánh đổi nhiều thứ. Tuy nhiên nhiều người suy nghĩ qua loa, quên không dành chút thời gian chăn chút cho mình.

Một cư dân mạng bình luận: "Mình cũng con nhỏ nhưng dù vội mấy cũng chẳng bao giờ mặc như chị trong ảnh đi làm. Không phải vội hoặc bận mà đây là cẩu thả trong cách ăn mặc. Cứ làm quá lên chứ... Không cần trang điểm cầu kỳ, đánh tí son vào là nhìn đã khác rồi. Đánh son thì mất mấy thời gian?".

Nhiều người khác cũng dẫn chứng chính câu chuyện của bản thân, dù lập gia đình nhưng không hề 'xuống cấp" như cô gái trong ảnh mà có phần xinh và chỉn chu hơn trước. Nói chung tất cả là do mình có tự yêu quý bản thân mình hay không, còn việc làm đẹp, không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn đừng quên là được.

Hiện bức ảnh cùng status này được hàng ngàn cư dân mạng chia sẻ.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]MsDiG9kzix[/mecloud]