Dòng sự kiện:

Bùng nổ các web hẹn hò làm tăng lây nhiễm tình dục?

21:34 07/11/2015
“Với một ứng dụng hẹn hò bạn có thể tìm được bạn một cách nhanh chóng và khả năng bị các bệnh lây nhiễm tình dục sẽ cao hơn”.

 

 

 

 

 

 

 

Bác sĩ Peter Greenhouse, một trong những bác sĩ chăm sóc sức khỏe tình dục hàng đầu ở Anh phát biểu trên BBC Newsbeat rằng: “Với một ứng dụng hẹn hò bạn có thể tìm được bạn một cách nhanh chóng và khả năng bị các bệnh lây nhiễm tình dục sẽ cao hơn”.

Bác sĩ Greenhouse còn cảnh báo cả những nguy cơ HIV. “ Nó sẽ là một sự khởi đầu bùng nổ cho HIV nếu mọi người có thể dễ dàng thay đổi bạn tình nhờ các ứng dụng hẹn hò”. 

Trong khi đó các ứng dụng hẹn hò vẫn đang phát triển hàng ngày, bác sĩ Greenhouse cho biết: “Các ứng dụng cần phải đầu tư nhiều vào việc đưa ra được các thông điệp về tình dục an toàn cho người sử dụng.”
Tuy nhiên, Marie Cosnard, giám đốc của một ứng dụng hẹn hò Happn không nghĩ rằng ta có thể hoàn toàn đổ lỗi cho các ứng dụng: “Các ứng dụng hẹn hò đang theo xu hướng xã hội hóa và mở rộng các mối quan hệ xã hội đã diễn ra trong nhiều thập kỉ qua. Có sự công khai và tự do bày tỏ thái độ mong muốn tới mối quan hệ với người kết nối với mình như tình trạng của mối quan hệ, có muốn hướng tới hôn nhân hay không, hay đang tình trạng li hôn…Vì vậy, sự gia tăng bất kể căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nào đều không có liên quan đến các ứng dụng hẹn hò này. Mà nguyên nhân ở nhiều vấn đề hơn. ”
Tuy nhiên với 25-40 % các mối quan hệ mới bắt đầu từ các ứng dụng hẹn hò, nhiều chiến dịch gia và các chuyên gia y tế kêu gọi các công ty nâng cao nhận thức hơn về vấn đề sức khỏe tình dục.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]aL0t9vYXUc[/mecloud]