Dòng sự kiện:

BV Phụ sản có nước trở lại, sản phụ vui hơn bắt được vàng

15:08 01/10/2015
Khi có nước trở lại, nhiều bệnh nhân ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội vui hơn bắt được vàng sau nhiều ngày phải "nhịn đẻ".

Theo tin tức từ báo trí thức trẻ, sau nhiều ngày phải hoạt động trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, hôm qua (30/9), nước đã trở lại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, điều này khiến nhiều sản phụ và người nhà thở phào nhẹ nhõm.

Trao đổi về vấn đề này, TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay, do thiếu nước bệnh viện nên trước đó phải dừng tất cả các ca mổ chủ động, chỉ ưu tiên mổ cấp cứu. Nhiều ca mổ cấp cứu có nguy cơ bị nhiễm trùng cao vì thiếu nước sạch. Bác sĩ Ánh cũng cho biết thêm, đêm ngày 29/9 xí nghiệp nước sạch Đống Đa đã hỗ trợ Bệnh viện 5 xe tiếp nước và lắp thêm máy bơm hút tăng áp vào bệnh viện. Sáng 30/9, tình trạng thiếu nước sạch ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được cải thiện. Nhiều sản phụ ở phòng chờ đẻ đã hết lo lắng.

Nhiều sản phụ phải dự trữ nước ngay dưới giường bệnh. Ảnh: Vietnamnet

 

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố trong lĩnh vực sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Với hơn 597 giường thực kê và hơn 1.024 cán bộ, công nhân viên. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 300 bệnh nhân sinh đẻ, khám và điều trị tại viện.

không riêng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, mà Bệnh viện 198 - Bộ Công an cũng đang xảy ra tình trạng mất nước liên tiếp nhiều ngày. Đến chiều 28/9, nước sạch vẫn chưa được cấp lại cho Bệnh viện 198, bác sĩ, người nhà bệnh nhân phải đi xách từng can nước để sinh hoạt.

Trước đó, vào sáng 26/9, đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội vỡ tại km26 + 350, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội. Khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… bị ảnh hưởng.

Một ngày trước đó, đường ống nước sạch sông Đà (do Vinaconex làm chủ đầu tư) vỡ tại điểm Big C.

Như vậy, đường ống nước sông Đà đã vỡ đến 15 lần nhưng người dân không biết kêu ai vì đơn vị cung cấp lẫn đơn vị phân phối nước đều đùn đẩy trách nhiệm.

Còn ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, đến sáng 7/10/2015 sẽ khởi công đường ống nước sạch số 2 để nhằm giảm áp lực cho tuyến ống nước hiện tại.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dbpVL5374p[/mecloud]