Dòng sự kiện:

Cá đặc sản rẻ bất ngờ, người dân xô đẩy nhau để mua

02:37 08/01/2016
Người dân Quảng Bình ùn ùn đổ về các khu chợ để mua cá đặc sản hạ giá bất ngờ, làm ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường dẫn vào các khu chợ.

Những ngày gần đây tại khu chợ Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), ồ ạt người dân từ khắp nơi đổ về đây tranh giành nhau để mua cá Bè Xước. Theo nhiều người dân sinh sống tại đây cho biết, đây là cảnh tượng hiếm thấy tại khu chợ này.

Theo tin tức từ báo Tiền phong, nguyên nhân loài cá được xem đặc sản này có giá rẻ bất ngờ là một đội tàu Bình Định, trong hai ngày 5 và 6/1 khi đánh bắt trên vùng biển Quảng Bình đã trúng luồng cá hơn 200 tấn. 


Để mua được cá Bè Xước hạ giá, người dân phải chen lấn, xô đẩy nhau. Thậm chí, có người còn tìm cách trèo cả lên trên thùng cá để mua. Ảnh: Tiền phong

Vì quá nhiều cá, không đủ kho chứa, các đầu nậu cho xe đổ về các khu chợ trung tâm để bán lẻ. Tại chợ Đồng Hới, ban đầu, các đầu nậu bán 30.000/kg cá. Tuy nhiên, sau đó bị người dân vây kín xe, chen lấn, xô đẩy, khiến họ không kịp cân cá, nên chỉ bán cho ai đưa được tiền tới gần nhất 200.000 đồng/con, không phân biệt to nhỏ. Thông tin cá đặc sản giá rẻ lan rộng, người dân ùn ùn đổ về các khu chợ để mua cá, khiến một số tuyến đường dẫn vào chợ bị ùn tắc, Cảnh sát Giao thông đã rất vất vả mới vãn hồi được trật tự.

Theo một số ngư dân làm nghề lâu năm ở Quảng Bình, bẹ xước là loài cá rất hiếm gặp, nhiều thịt, thơm ngon, không nhiều mỡ, được xem là đặc sản.

Được biết, độ này, cá Bè Xước được mùa, nên có giá thành rất rẻ. Nếu như trong những ngày thường loại cá này có giá dao động từ 90.000 - 130.000 đồng/1kg, thì tại khu chợ này vào chiều qua, mức giá của nó đã giảm đi một nửa.

Để mua được cá Bè Xước hạ giá, người dân phải chen lấn, xô đẩy nhau. Thậm chí, có người còn tìm cách trèo cả lên trên thùng cá để mua.

Lực lượng CSGT Công an TP.Đồng Hới đã phải xuống tận nơi để giải tỏa tình trạng tắc nghẽn tại khu vực này.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]z6gQ2XHsBo[/mecloud]