Dòng sự kiện:

Cá sắp chết bỗng bơi lội tung tăng nhờ chất bột trắng kỳ lạ

17:45 21/11/2015
Một con cá nằm trong chậu nước trong tình trạng “sống dở chết dở” và không có chút động tĩnh gì bỗng nhiên bơi lội tung tăng nhờ có chất bột màu trắng kỳ lạ được rắc vào chậu nước.

 

 

 

[mecloud]M4xX0ybjkF[/mecloud]

Đoạn video trên trông giống như một trò ảo thuật hoặc có “thủ đoạn” nào đó trong quá trình quay hình.

Tuy nhiên, theo báo Mirror, đoạn video trên hoàn toàn quay lại cảnh thật, hiện tượng thật.

Xuất hiện trong đoạn video là hình ảnh con cá sắp chết, nằm bất động trong nước. Sau khi có một người cầm túi bột màu trắng rắc đều trên mặt nước, chỉ vài giây sau, con cá bỗng sống lại và bơi lội tung tăng. Dường như bản thân nó cũng không biết được rằng nó vừa được hồi sinh.

Đoạn video nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Nhiều nghi ngờ ăn những con cá này có thể bị ung thư.

Tuy nhiên, theo những giải thích của các chuyên gia, chuyện các sắp chết bỗng hồi sinh là hoàn toàn bình thường và đó chỉ là phản ứng tự nhiên của hóa học.

Ông Li Xiaozheng, phó giám đốc Viện nghiên cứu Thủy sản Quảng Tây, đã làm một thí nghiệm tìm ra sự thật.

Theo ông Li, chất bột màu trắng thực ra là natri peroxit, một hợp chất vô cơ có công thức Na2O2. Sau khi hòa tan trong nước nó sẽ giải phóng khí oxy, làm cho những con cá "đang bị ốm sống lại".

"Nếu dùng chất này để tăng nồng độ oxy, thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu sử dụng hóa chất công nghiệp trong sản xuất thực phẩm, thì cần xem xét cẩn thận loại thực phẩm đó", ông Li nói. Tuy nhiên, ông không nói rõ về tác dụng phụ của thực phẩm sau khi tiếp xúc với Na202.

Thông thường, Na2O2 được sử dụng để tẩy trắng bột gỗ cho sản xuất giấy và dệt may.

Ngoài ra, nó còn được dùng trong thí nghiệm như tách quặng khỏi kim loại, hay dùng làm chất oxy hóa trong phản ứng điều chế.

Từ thí nghiệm trên, nhiều cư dân mạng tỏ ra rất thích thú trước những phản ứng kỳ lạ mà từ trước họ chưa từng biết đến.

Đối với những người yêu cá còn vui mừng hơn nữa vì họ nghĩ rằng đã có cách xử lý mỗi khi con cá cảnh của họ bị ốm.

Chi Chi (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]R4DiOZIHXM[/mecloud]