Dòng sự kiện:

Ca sĩ Mỹ Tâm: Lấy chồng rồi có hạnh phúc hơn không?

14:00 22/07/2016
Có phải tình yêu đã khiến ca sĩ Mỹ Tâm từ “họa mi tóc nâu” biến thành “họa mi tóc đỏ”? Trước câu hỏi này khi Mỹ tâm đang chuẩn bị quay MV Cuộc tình không may và Liveshow “Hãy về với nhau”, Mỹ trả lời bằng một câu hỏi khác: Lấy chồng rồi có hạnh phúc hơn không?

ca sĩ mỹ tâm làm liveshow hãy về với nhau ở hà nội, quay mv cuộc tình không may

Ca sĩ Mỹ Tâm trước đêm Liveshow "Hãy về với nhau"

Khi đến điểm hẹn, ca sĩ Mỹ Tâm cùng ê-kíp đang tất bật chuẩn bị quay MV Cuộc tình không may. Công việc bộn bề, nào là set-up cảnh quay, chọn góc máy, trang điểm, chuẩn bị trang phục… mỗi người một việc nhưng không khí đầy huyên náo với tiếng cười đùa. Mỹ Tâm bảo cả ê-kíp xem nhau như một gia đình. Với cô, đã sống thì phải vui vẻ và thoải mái. Như vậy, mọi việc không những được giải quyết một cách nhẹ nhàng mà còn đạt hiệu quả tốt.

Điều này hoàn toàn đúng khi nhìn vào khối lượng công việc hiện tại của ca sĩ Mỹ Tâm: vừa chuẩn bị live show, chuẩn bị cho đêm nhạc riêng tại phòng trà, quay MV và điều hành công việc kinh doanh cá nhân nhưng cô lúc nào cũng tươi tắn như vừa mới ra khỏi spa hay trở về sau một chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Đang trong giai đoạn tất bật chuẩn bị cho live show mà lúc nào Mỹ Tâm cũng tươi trẻ như thế. Chị có bí quyết gì không?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Cứ được khen là Tâm hạnh phúc à (cười lớn…). Nói vậy chứ cũng không có bí quyết gì đặc biệt cả. Cuộc sống là một hành trình, mình đi nhiều, trải nghiệm nhiều sẽ ngộ ra được điều gì đem lại hạnh phúc và giúp mình cảm thấy thoải mái. Khi đó, mình sẽ biết cách tiết chế, sống chậm để tận hưởng. Khi tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc tự động sẽ thể hiện ra gương mặt thôi.

Mọi người nghĩ Tâm sẽ bận lắm nhưng không phải vậy đâu. Hồi mới bắt đầu vào nghề, chưa có tên tuổi và sự nghiệp thì mình phải chăm chỉ, nỗ lực để có thể đạt được một điều gì đó. Như một mảnh đất hoang sơ, muốn sử dụng thì phải cày cuốc liên tục. Còn đến thời điểm này, Tâm đã xây dựng được cho mình một nền tảng vững chắc và mọi việc đi vào guồng. Với lại bên cạnh Tâm luôn có một ê-kíp trẻ đầy nhiệt huyết, các bạn luôn hỗ trợ hết mình cho Tâm trong mọi việc. Vì thế, muốn bận là bận, muốn rảnh là rảnh à (cười).

 mỹ tâm - hãy về với nhau

Tôi lại cứ tưởng tình yêu mới là bí quyết chứ! Nhiều fan đã giục thần tượng của mình lấy chồng nhưng sao chưa thấy Mỹ Tâm có bất cứ động tĩnh nào? Vì sao thế?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Liệu lấy chồng rồi có hạnh phúc hơn không? Ai cũng có những vấn đề về tình cảm, Tâm cũng không ngoại lệ. Khi yêu, Tâm sẽ hết mình, như vậy có bị xem là ngây ngô không? Nhưng có lẽ Tâm may mắn hơn khi có đủ dũng khí để buông bỏ. Vì thế, sau mỗi cuộc chia tay, mọi chuyện đều trở nên nhẹ nhàng. Tới giờ, Tâm hiểu ra để giữ được tình cảm lâu bền, trước hết là phải tôn trọng, kế đến là nhường nhịn và cuối cùng là tử tế với nhau.

Tâm thấy sống tử tế là cách để mình tránh những điều không may. Còn nếu đã cố gắng mà mọi chuyện vẫn không như ý, Tâm tự nhủ chắc do mình không tốt chứ không phải tại người ta, nên cố gắng bắt đầu cuộc sống mới tử tế hơn.

Nói như vậy có phải tình yêu đã khiến “họa mi tóc nâu” biến thành “họa mi tóc đỏ” thế này?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Tâm thay đổi vì muốn thay đổi chứ không phải vì lý do gì đâu. Tóc nâu mình để cũng lâu lắm rồi nên muốn tìm đến chút gì đó khác biệt hơn. Cùng lúc đang thực hiện nhiều chương trình nên Tâm thấy mình thay đổi như vậy cũng là điều hay, để khán giả nhìn cho lạ mắt chút.

Còn có yêu hay lập gia đình hay không thì mình vẫn phải làm việc chứ đâu có ngồi không đâu? Cho nên hiện tại, Tâm nghĩ nếu thấy điều gì làm mình hạnh phúc thì hãy tận hưởng nó.

 mỹ tâm cuộc tình không may

Có phải phản ứng quá tốt, quá tích cực của MV sau khi ra mắt hồi tháng Tư là lý do khiến Mỹ Tâm lấy tên “Hãy về với nhau” đặt cho live show lần này tại Hà Nội?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Bạn hay thật đó, lần đầu tiên có câu hỏi và cả câu trả về tên chương trình của Tâm. Tuy nhiên, bên cạnh việc đây là bài hit được khán giả yêu thích thì tựa đề này cũng là lời Tâm nhắn nhủ khán giả, những fan hâm mộ của mình rằng: Hãy về với nhau đêm 23–7 này để cùng nhau tạo nên một đêm nhạc thật sự cảm xúc và đáng nhớ.

Hiện có rất nhiều giọng hát trẻ chưa đặc sắc nhưng có phần trình diễn rất hiện đại. Họ đầu tư kỹ về hình ảnh, phong cách thời trang, vũ đạo… “xem” rất đã mắt. Sự thay đổi về gu thưởng thức âm nhạc cũng tạo ra một cuộc chuyển giao quyền lực trong làng nhạc giữa thế hệ nghệ sĩ vàng của 10 năm trước ngày càng rõ ràng và sâu sắc. Chị có chạnh lòng về điều này?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Câu hỏi này bạn phải hỏi ngược lại các ca sĩ trẻ chứ? Họ mới, họ thiếu kinh nghiệm, phải có nhiều vốn để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc, phải có bài hit, phải hát sao cho hay và đặc sắc thì mới gây được chú ý. Đặc biệt, bây giờ ai cũng có thể làm ca sĩ và nổi lên bằng nhiều cách, nhưng không phải bằng giọng hát như các anh chị thời trước, như vậy các bạn ấy có cảm thấy buồn hay thua thiệt trước những người có nhiều ưu thế hơn mình không?

Trong live show lần này, Mỹ Tâm lại thay đổi phong cách biểu diễn: trầm lắng chứ không trẻ trung và sôi động. Điều này trái ngược hoàn toàn với cá tính và gu âm nhạc của giới trẻ. Liệu chị có gặp áp lực về việc bán vé hay đối tượng khán giả trong live show lần này không?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Live show này có nhiều mảng âm nhạc khác nhau và trong đó có những khoảng trầm lắng và sôi động chứ không thiên về một mặt nào cả. Có những ca khúc khán giả thích nhưng chưa nghe Tâm hát bao giờ thì Tâm sẽ thể hiện điều đó trên sân khấu lần này. Có một điều mà Tâm thấy rất vui đó là khán giả của mình luôn hiểu và đồng cảm với âm nhạc của Tâm nên họ luôn tin Tâm sẽ mang đến những điều đặc biệt trong đêm nhạc riêng của mình. Tâm tôn trọng và biết quý những khoảnh khắc được gặp khán giả nên sẽ luôn làm những gì tốt và hay nhất. Có lẽ vì thế mà đêm nhạc sắp tới của Tâm đã gần như không còn vé.

Dường như Mỹ Tâm ngày nay đã đằm thắm hơn nhiều, đúng với hình tượng chị xây dựng trong live show lần này?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Đúng vậy. Tâm đã sống có phần “lắng” và bớt nóng nảy hơn xưa. Ngày trước, mỗi lần nổi cáu là Tâm bộc lộ ngay. Còn bây giờ, mỗi lần nóng nảy, Tâm cố gắng kiềm chế hết mức có thể, đến khi không chịu nổi thì mới bộc phát, nhưng sau đó sẽ quên ngay. Với mọi việc, Tâm chỉ muốn nói một lần. Mỗi lần như vậy, Tâm đều suy nghĩ kỹ xem có nên nói hay không. Chính thói quen ấy tập cho Tâm khả năng kiềm chế cơn nóng giận.

Điều đặc biệt nhất của live show Hãy về với nhau lần này của chị là gì?

Ca sĩ Mỹ Tâm: Ngoài anh Quang Dũng thì đây là lần đầu Tâm kết hợp với anh Bằng Kiều và anh Tấn Minh chắc chắn sẽ mang lại những khoảnh khắc rất thú vị. Ánh sáng và âm thanh luôn là tiêu chí hàng đầu để khán giả có thể thưởng thức âm nhạc trọn vẹn. Đêm nhạc sẽ là sự kết nối giữa mình và khán giả, giống như kiểu một gia đình lớn gặp lại để ngồi hát với nhau.

Cảm ơn chị và chúc live show thành công!

 Theo TTGĐ

        Ca sĩ Mỹ Tâm - đôi điều bộc bạch

     √ Ca sĩ Mỹ Tâm quan niệm sống đúng và làm đúng thì sẽ thành công.

     √ Thích thức khuya, ngủ dậy muộn, xem phim hoặc chơi game.

     √ Có ngày nói như sáo, có ngày im như thóc.

     √ Có thể sẽ thử nghiệm làm diễn viên và đang mong chờ một vai diễn đúng với mình: hài hước, vui vẻ nhưng thích đóng              vai phụ hơn.

     √ Live show Hãy về với nhau tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Giá từ 600.000đ..