Dòng sự kiện:

Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới giờ ra sao?

17:00 31/12/2015
Những đứa trẻ trong ca sinh 7 hiếm hoi giờ đã tròn 18 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và chuẩn bị vào đại học.

 

 

 

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]
 

18 năm trước, vợ chồng Bobbi McCaughey và Kenny McCaughey đã khiến cả thế giới choáng váng khi hạ sinh một lúc 7 đứa con.

Ngay khi biết Bobbi mang đa thai, các bác sĩ đã đề nghị cặp vợ chồng chỉ giữ lại những thai khỏe. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn quyết định giữ lại cả 7 thai. Ngày 19/12/1997, 7 em bé (4 trai, 3 gái) chào đời. Các bác sĩ tiên đoán, một số em không sống nổi qua vài ngày, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Cho dù Alexis và Nathan bị mắc bệnh bại não và phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp, nhưng cả 7 anh chị em đều sống sót và lớn lên mạnh khỏe.

Kenny, Kelsey, Natalie, Brandon, Alexis, Nathan và Joel được gọi là “những đứa trẻ đến từ thiên đường” và tổng thống Mỹ đương nhiệm khi đó Bill Clinton đã gửi điện chúc mừng vợ chồng McCaughey.

Tất nhiên, để có thể nuôi dậy các con trưởng thành, bố mẹ của ca sinh bẩy đã phải vất vả, nỗ lực gấp 70 lần so với những cặp bố mẹ khác. Cô chị cả dù còn nhỏ tuổi cũng tích cực hỗ trợ bố mẹ chăm sóc các em.

Mỗi ngày, 7 đứa trẻ uống hết 42 bình sữa và “tiêu thụ” tới 52 chiếc tã giấy. Nhà Mc Caughey đã nhận được sự trợ giúp từ nhiều nhà hảo tâm. Cả gia đình được tặng một căn nhà rộng 511 mét vuông, một xe ô tô 9 chỗ ngồi, một năm sử dụng sữa và hai năm sử dụng tã giấy miễn phí. Ngoài ra, chính quyền bang Iowa cũng tài trợ 100% học phí cho cả 7 anh chị em tại bất kỳ đại học nào của bang. 

Hiện nay, cả gia đình 10 thành viên vẫn đang sống trong ngôi nhà và vẫn sử dụng chiếc xe hơi 9 chỗ được tặng ngày đó. Vào ngày 19/12, đại gia đình Mc Caughey đã tổ chức lễ trưởng thành cho các con. "Bao năm qua đã có rất nhiều chuyện xảy ra, những ký ức, niềm vui và nỗi buồn đó đều đã giúp chúng tôi trưởng thành và trở thành chúng tôi như hiện nay, đó là những trải nghiệm vô cùng đặc biệt.”, người mẹ xúc động nhắc đến quãng thời gian vừa hạnh phúc vừa nhọc nhằn đã qua.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]igH4VxNEtt[/mecloud]