Dòng sự kiện:

Cả thế giới lay động trước hình ảnh nữ phi công không tay rạng rỡ ôm chặt cô bé cùng cảnh ngộ

19:01 30/07/2015
Sinh ra đã bị khuyết cánh tay, Jessica Cox vẫn nỗ lực trở thành nữ phi công đầu tiên trong lịch sử lái máy bay bằng... chân.

Jessica và Ruth bên cạnh chiếc máy bay cá nhân do cô điều khiển

Bị khuyết tật bẩm sinh, khuyết cánh tay từ khi mới chào đời, ngay cả bố mẹ cũng không thể tin đến một ngày, Jessica Cox (32 tuổi, người Mỹ) có thể trở thành nữ phi công. 

Nhưng bằng nghị lực và niềm lạc quan mãnh liệt, cô gái đã vượt lên hoàn cảnh và biến ước mơ thành sự thực. Nặm 2008, Jessica Cox đã lập một kỷ lục tuyệt vời khi nhận được giấy phép lái máy bay và trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới chỉ lái máy bay bằng chân. 

Ngoài ra, Cox còn có thể lái ô tô, gõ bàn phím máy tính và thậm chí chơi piano. Cô cũng đam mê võ thuật và là vận động viên đai đen Tae Kwondo. Cox chia sẻ, cô muốn chứng minh cho mọi người thấy tình trạng khuyết tật không thể kìm hãm ước mơ và khát vọng. 

Jessica tự lái ô tô bằng chân


Jessica có cuộc sống như của một người bình thường dù không có đôi tay

Mới đây, trong một chương trình riêng, Cox đã gặp gỡ Ruth Evelyn, cô bé 3 tuổi đến từ Mỹ cùng cảnh ngộ, sinh ra đã không có cánh tay. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cô bé. Cox rất hạnh phúc khi Evelyn cùng gia đình đến tham dự chương trình của cô.


Cô bé Ruth cũng không có cánh tay từ khi chào đời

Cox đã dẫn Evelyn đi thăm chiếc máy bay cô điều khiển. Cô cũng đã ký một tấm poster (tất nhiên là bằng chân) để truyền cảm hứng và nghị lực cho em bé.

Những khoảnh khắc cảm động giữa hai cô cháu trong buổi ra mắt phim tài liệu về hành trình thành phi công của Cox đã lay động cả thế giới. Một khán giả cho biết: " Họ không nhất thiết phải dùng cánh tay mới có cái ôm trìu mến”.

Tấm poster khơi dậy cảm hứng và nghị lực cho cô bé Ruth

Sau khi bức ảnh 2 cô cháu chặt ôm nhau lan tỏa khắp thế giới, câu hỏi mà Cox nhận được nhiều nhất là “Làm thế nào để có thể ôm người khác được?”. Cô đã đáp lại: "Chúng tôi có chung cảm nghĩ! Đó chính là cái ôm đúng nghĩa mà không cần đến cánh tay!".

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin