Dòng sự kiện:

Ca vượt cạn kỳ diệu của người mẹ bị hôn mê vì trúng bom

14:51 26/08/2016
Hình ảnh một em bé sơ sinh chào đời từ bụng người mẹ đang hôn mê với đôi mắt ám ảnh cộng đồng mạng.

Kênh Channel 4 News của Anh mới đây đăng tải đoạn phim ghi lại ca sinh của một người mẹ bị hôn mê sau vì trúng bom sau trận không kích tại thành phố Aleppo, Syria.


Hôm 19/8 đưa tin, chị Mayissa đang trên đường tới bệnh viện để sinh con thì bất ngờ bị trúng bom, khiến cả tay và chân chị đều bị gãy, trong khi một mảnh bom găm vào bụng. Sản phụ bị hôn mê sâu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khi các bác sĩ của bệnh viện thực hiện ca mổ phẫu thuật lấy thai, họ thậm chí không chắc chắn  về tính mạng của cả hai mẹ con. Họ tìm cách gắp những mảnh bom còn sót lại trên cơ thể sản phụ trước khi tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để đưa thai nhi ra ngoài.

Sau khi đứa bé được đưa ra, một người trong kịp mổ lên tiếng hỏi: “Tim bé có đập không”. “Không. Không đập. Tôi rất tiếc”, một người khác trả lời.

Nỗi sợ hãi của các bác sĩ tan biến khi họ đột nhiên nghe thấy những âm thanh ngọt ngào nhất ở Aleppo ngày hôm đó - tiếng khóc của đứa trẻ sơ sinh. 

“Đó là âm thanh mãnh liệt hơn tất cả mọi điều”, nhà báo Matt Frei của kênh Channel 4 News nói. “Tiếng khóc đó mạnh mẽ hơn cả tiếng khóc thương những nạn nhân thiệt mạng mỗi ngày tại Aleppo”.

“Chiến tranh gần như đã chấm dứt cuộc sống của đứa trẻ trước khi cho em cơ hội để bắt đầu. Nhưng chiến tranh sẽ vẫn tiếp tục là người đồng hành cùng em và định hình thế giới mà em sắp bước vào”, Frei nói thêm.

Người mẹ cũng may mắn sống sót. Hiện tại hai mẹ con đang trong giai đoạn hồi phục sau sinh. 

Trong nỗi đau của cuộc chiến, nơi hàng ngày, hàng giờ người ta phải chứng kiến nước mắt nhiều hơn niềm vui, vẫn có những điều kỳ diệu đã xảy ra.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam