Dòng sự kiện:

Các “bà mẹ bỉm sữa” đồng loạt đăng ảnh cho con bú, ủng hộ Ốc Thanh Vân

05:29 25/09/2015
Để phản pháo lại những ý kiến chỉ trích cho rằng bà mẹ 3 con Thanh Vân “vô duyên, phản cảm”, có không ít những “bà mẹ bỉm sữa” đã đồng loạt đăng tải hình cho con bú lên Facebook.

[mecloud]ipuoJRTD0f[/mecloud]

Trong chuyến công tác ra Hà Nội, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ tấm hình đang cho bé Cacao bú trên máy bay, và mặc dù đã dùng áo che lại vòng một, cô vẫn gặp phải một số lời chỉ trích vì tấm hình này.

Bên cạnh những bình luận vui vẻ, dí dỏm dành cho hai mẹ con, cũng có ý kiến cho rằng Ốc Thanh Vân đã khá... "vô duyên". Tuy nhiên đáp trả lại, Ốc Thanh Vân cho biết, cô thà “vô duyên” còn hơn là để con cô phải gào khóc vì đói.

Những ngày qua, cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề này vẫn hết sức gay gắt trên các diễn đàn. Nhiều bà mẹ “bỉm, sữa” đã lên tiếng bênh vực Ốc Thanh Vân. Các mẹ cho rằng, việc cho con bú là hành động hết sức bình thường, thậm chí còn thiêng liêng và đáng được trân trọng.

Để ủng hộ Ốc Thanh Vân, nhiều mẹ đã đăng ảnh cho con bú sữa say sưa trong vòng tay mẹ lên trang cá nhân để bảo vệ chính đáng cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Cộng đồng mạng còn cho rằng, những người chỉ trích hành động đó, một là họ chưa từng có con và hai là họ chưa hề nuôi con bằng sữa mẹ nên mới phát ngôn ngớ ngẩn như thế.

Facebook chị Trang Tran cũng đã đăng tải hình ảnh cho con bú nơi công cộng, chị chia sẻ: “Cho con bú nơi công cộng mà là vô duyên tì cho hỏi duyên là cái gì đây? Có định nghĩ chữ duyên không?..”, trong bức ảnh chị còn ghi chú thích "ủng hộ Ốc Thanh Vân", "ủng hộ cho con bú nơi công cộng". 

 

Facebooker Trịnh Thị Diễm Quỳnh còn lập ra riêng một chủ đề: "Sưu tầm hình ảnh - Cổ vũ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn" với nội dung: “Vừa rồi xôn xao mẹ Ốc Thanh Vân cho con bú cực xinh yêu thế mà bị một số người kê cho cái tội là: vô duyên, phản cảm. Bực quá nên lập chủ đề này. Q “khoe” hình "phản cảm" trước. Cùng nhau chúng ta cổ vũ nuôi con sữa mẹ hoàn toàn các mẹ nhé. Cùng lưu lại hình ảnh thiêng liêng cho con tu ti…”. 

Ngoài ra, Ốc Thanh Vân nhận được rất nhiều lời cảm thông, động viên từ bạn bè:

“Đừng quan tâm tới những người đó chị ơi, cho con bú dù bất cứ nơi đâu, có che hay hở ngực vẫn là một điều vô cùng văn minh và đáng trân trọng. Chỉ những người kems hiểu biết mới có lên án hành động đẹp nhất trần đời đó.là 1 người mẹ, Em yêu ốc phần lớn do nhìn hình ảnh Ốc cho con bú. Cứ tiếp tục Ốc nhé, yêu Ốc”.

“Tôi thấy người mặc áo hở thì phô, nhưng những bà mẹ cho con bú thì luôn bình thường, thậm chí dễ thương. Dù ở đâu cũng không ai bắt bẻ một người mẹ đang cho con bú hết”.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]YhVbIo0p9L[/mecloud]