Dòng sự kiện:

Các bà nội trợ "phát sốt" với mốt trồng rau cải xoăn cầu vồng

15:00 18/10/2015
Dù giá cao, có lúc lên tới cả trăm ngàn một bó cải xoăn cầu vồng nhưng chị em phụ nữ vẫn sốt xình xịch, thi nhau đặt hàng mà nhiều lúc vẫn bị từ chối hoặc chờ dài cổ.

 

 

 

Cải xoăn cầu vồng được đánh giá là loại rau họ cải đẹp nhất và giàu giá trị dinh dưỡng nhất, loại cải này vừa có thể trồng làm cảnh hoặc để lấy rau ăn hàng ngày.

Cải cầu vồng có lá màu xanh tươi sáng óng ả và thân với nhiều màu sắc rực rỡ đã gây chú ý mạnh mẽ đối với những ai một lần được nhìn thấy chúng. Cải cầu vồng có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Ngoài tên gọi được đặt theo màu sắc, loại cải này còn được gọi là cải Thụy Sỹ.

Loại rau này được trồng rất nhiều ở Úc và Mỹ. Vẻ ngoài quá hào nhoáng của cải cầu vồng có thể khiến bạn lầm tưởng đây là loại cây được trồng làm cảnh nhưng thực sự chúng có thể ăn được và lại rất thơm ngon và bổ dưỡng. 

Cải cầu vồng còn ẩn chứa bên trong chúng là rất nhiều loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Mỗi loại màu sắc lại mang đến một loại vitamin và khoáng chất khác nhau do dó cải cầu vồng ví von như một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng. Đặc biệt trong cải cầu vồng có chứa hai hoạt chất axit syringic và kaempferol giúp ổn định đường huyết, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường và cả bệnh ung thư.

Tại Việt Nam, các bà nội trợ đã có thể tự trồng cho gia đình mình một vườn cải cầu vồng để làm cảnh ngắm chơi và làm rau ăn rất ngon và bổ dưỡng.

[mecloud]JluLhlL1uM[/mecloud]

Trao đổi trên báo Vietnamnet, chị Đào Thu Hiền (Vũng Tàu) cho biết, từ đầu tháng 10, chị đã đặt mua cải cầu vồng với giá 90.000 đồng/kg, song tới tận giữa tháng vẫn chưa có hàng. Chị nhắn đi nhắn lại với chủ đại lý nhiều lần, nhưng họ cho biết chưa đến ngày thu hoạch. Mặt khác, thị trường Đà Lạt cũng khan mặt hàng này.

May mắn hơn chị Hiền, chị Hà (Vũng Tàu) cũng đặt hàng cải cầu vồng để làm thức ăn dặm cho con, thực phẩm làm đẹp cho mẹ. Ngày 8/10, chị nhận được hàng sau bao ngày chờ đợi.

Chị Hà là một trong số ít khách hàng nhận được rau đợt này. Chủ đại lý chia sẻ, sau nhiều ngày mong đợi thì bữa nay cải cầu vồng đã chính thức đến vụ thu hoạch.

“Hàng mẫu về chỉ với số lượng khiêm tốn nên sẽ trả hàng cho các bạn nào đặt gạch đầu tiên, rồi tiếp tục trả vào tuần sau. Vì số lượng mỗi lần thu hoạch rất ít nên mình sẽ trả hàng theo thứ tự order, mong các bạn thông cảm”, chủ đại lý nói.

Mẹ Dâu Tây (nick facebook) cho biết, chị đặt từ 25/9 mà mãi 8/10 mới có hàng chuyển ra. Cho bà nội, bà ngoại mỗi người được mấy lá, còn lại để cho con. Mỗi ngày chị chỉ dám chia 5 đến 6 lá để dùng. Cùng với đậu Hà Lan, cải cầu vồng đang được các nhà vườn báo tăng giá.

Được biết, cải lá xoăn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin K. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp chất xơ và nhiều chất khoáng cần thiết cho sức khỏe như folate, sắt, canxi, kali, mangan và phốt pho. Do có hàm lượng calo thấp nên chúng là loại rau giúp giảm cân.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng, ngoài khá đắt đỏ tạo chi phí lớn cho thực đơn hàng ngày, những người có nguy cơ bị sỏi thận được khuyên là nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu oxalat như cải xoăn để ngăn ngừa sỏi canxi oxalat hình thành.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]bWq6rHCSSp[/mecloud]