Dòng sự kiện:

Các điểm ở miền Trung có thể đưa bé đi du lịch dịp Tết nguyên đán

15:20 16/01/2016
Tết Nguyên đán đang đến gần, bố mẹ có rất nhiều lựa chọn những điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung để đưa cả gia đình đi chơi vào dịp nghỉ dài này.

[mecloud]AyvGwrQGB5[/mecloud]

Huế 

Huế có chùa Thiên Mụ, có núi Bạch Mã, có biển Lăng Cô, có phá Tam Giang, sông Hương… những địa danh quen thuộc đã đi vào thơ ca Việt Nam từ ngàn xưa.

Sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới là quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc cung đình Huế, Huế thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách đam mê khám phá về văn hóa lịch sử lâu đời ở Việt Nam.


Đà Nẵng

Với vị trí nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, du lịch Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng vào dịp Tết này. Sau khi thăm quan những danh thắng nổi tiếng của thành phố như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng, bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp… du khách có thể tiếp tục hành trình khám phá con đường di sản miền Trung với nhiều điều thú vị.

Bên cạnh đó thành phố Đà Nẵng, Hội An còn tổ chức nhiều chương trình đón xuân ấn tượng, chào đón du khách tới thăm vào đúng dịp Tết đến xuân về.

Phố cổ Hội An

Cách Đà Nẵng chỉ khoảng 30 km, đến Hội An mới biết thành phố nhỏ bé này lại có một sức hút đặc biệt đến như vậy. Không chỉ có những ngôi nhà nhỏ cổ kính san sát nhau, Hội An còn thu hút bạn bởi nền văn hóa ẩm thực phong phú cùng những bãi biển tuyệt vời như An Bàng hay Cửa Đại.

Quảng Bình

Du Lịch Quảng Bình có hai cái nhất đó là Động Phong Nha và Động Thiên Đường. Và bên cạnh đó còn có bãi biển đẹp Nhật Lệ, Bãi Đá Nhảy ngay dưới chân đèo Đá Nhảy. Đặc biệt là Sơn Đoòng mới được khám phá gần đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên để đi Sơn Đoòng phải mua tour và được cấp phép và giá vé của nó là 3.000USD mỗi khách, mỗi năm chỉ khoảng vài trăm du khách trên thế giới có cơ hội tham quan.


Đảo Lý Sơn

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, và những cánh đồng tỏi xanh mướt tầm mắt, nên không có gì khó hiểu khi đảo Lý Sơn luôn là điểm đến có sức hút khó cưỡng đối với các bạn trẻ vào mỗi kỳ nghỉ lễ.

Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất: 

[mecloud]dvKinRA22X[/mecloud]