Dòng sự kiện:

Các mẹ phẫn nộ trước vụ bé trai bị cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào miệng

18:50 06/10/2015
Vụ việc kinh hoàng về bé trai 15 tháng tuổi bị 3 giáo viên bạo hành dã man ngay tại lớp mầm non ở Quảng Bình khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, đặc biệt là các mẹ cũng có con nhỏ.

 

Vụ việc cụ thể như sau, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý H. (trú ở phường Hải Thành, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) thấy con trai cháu là Cù Hoàng Phi L. (15 tháng tuổi, đi học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, đồng thời trên tay chân của con nhiều vết bầm tím.

Câu chuyện được người mẹ chia sẻ gây phẫn nộ dư luận.

Trưa ngày 5/10, chị Đinh Thị Thuý H. xem camera thì phát hoảng với cách cho con ăn của cô giáo tên L., cháu Phi L. liên tục bị cô véo vào tai, lấy thìa inox đánh vào tay.

Vợ chồng chị H. đã đến trường đạp của xông vào thì bàng hoàng thấy con mình đang bị trói chặt chân tay về phía sau, bị nhét giẻ vào miệng, và bị cô giáo đè xuống sàn với nhiều vết thương.

Ngay sau khi những hình ảnh kinh hoàng cùng tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ trẻ được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến các mẹ "dậy sóng" trước những hành động dã man của các giáo viên này.

2 trong 3 bảo mẫu nhẫn tâm bạo hành trẻ bị bắt quả tang.

"Sao lại có loại người như vậy nhỉ? Trẻ em mà cũng không thương tiếc, những người này cần phải được trừng phạt đích đáng", một thành viên mạng thốt lên.

Một thành viên ở diễn đàn có số lượng thành viên đông đảo là các mẹ bức xúc nói: "Gia đình chắc cũng đã tìm hiểu và nghĩ trường có camera nên mới yên tâm gửi con. Buổi đầu đi học cũng nhiều bé chưa quen nên quấy khóc. Nhưng cũng may bố mẹ bé tinh ý, theo dõi nên phát hiện sớm.

Nói thẳng ra, làm giáo viên mầm non rất nhiều (mình nói nhiều, ko phải tất cả) không thi đỗ Đại học hoặc ko có nghiệp vụ chuyên môn gì mới tính đi học làm cô giáo mầm non. Trẻ tuổi, kiến thức không có, trình độ không có, suy nghĩ ko có làm sao làm được khi nuôi dạy trẻ con là công việc đòi hỏi cả chuyên môn lẫn cái tâm với nghề, với trẻ?

Cứ nhìn con mình rồi nhìn bé trong bài báo bị hành hạ như vậy, xót xa kinh khủng...

Đến khi nào người ta ý thức được sư phạm mầm non là một ngành nghề quan trọng, là cấp bậc cần được quan tâm hơn cả tiểu học - trung học, thi tuyển khắt khe, đòi hỏi cao, thì tất cả những việc này may ra mới bớt dần đi".

"Những ai không yêu trẻ làm ơn đừng bước vào nghề này, tôi van xin đó. Trẻ em là những thiên thần, đừng làm chúng đau", một người mẹ nói.

[mecloud]q5dtw5ThLz[/mecloud]

Mẹ bé L. cho biết, bé vẫn chưa ổn định tâm lý. Sau khi được bố mẹ đón về, bé vẫn ăn uống bình thường và chơi ngoan, nhưng đến tối, bé lại không chịu ngủ và khóc rất nhiều, thi thoảng còn hét lên như sợ hãi, sà vào lòng để bố mẹ và bà ôm ấp.

Chiều 5/10, tại phòng làm việc của hiệu trưởng, cả 3 cô giáo đã thừa nhận hành vi bạo hành của mình. Các cô giải thích, do bé L. khóc, không chịu ngủ nên các cô làm thế để dọa bé. Sự việc xảy ra được 5 phút thì bố mẹ bé xông vào bắt quả tang.

Chiều 5/10, công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã lập biên bản và điều tra sự việc.

Hiện cả 3 cô giáo đang được tạm giữ tại đồn công an để phục vụ cho công tác điều tra.

Trên Fanpage của nhà trường, nơi diễn ra vụ bạo hành trẻ em kinh hoàng này, cô giáo hiệu trưởng của trường mầm non tư thục này viết: "Lời đầu tiên cho phép trường được gửi lời xin lỗi đến quý bậc phụ huynh vì sơ xuất nghề nghiệp. Làm giáo viên mầm non cũng đã mười mấy năm rồi, nên mình hiểu sơ suất trong nghề nghiệp là điều rất dễ gặp. Điều này không một người giáo viên nào muốn xảy ra. Chính vì vậy mong mọi người hiểu và thông cảm.

Trong cuộc sống đôi lúc cũng có những điều sơ suất mà bản thân không lường trước được. Ai sai thì sẽ có pháp luật trừng trị thích đáng. Sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu như mở trường ra để làm những điều như thế thì mình sẽ không lắp thiết bị camera theo dõi 24/24 như thế. Và chính những phụ huynh có con gửi từ khi trường thành lập và cũng có những người mới gửi đều khen các cô chăm sóc tốt lẫn học tập cũng như bữa ăn giấc ngủ. Chính vì vậy kính mong mọi hiểu và thông cảm.

Chỉ một sơ xuất trong vòng 10 phút mà xảy ra chuyện đáng tiếc như thế. Thành thật xin lỗi mọi người rất nhiều".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]clVX7jRKP4[/mecloud]