Dòng sự kiện:

Các nhà khoa học cuối cùng đã phát minh ra pin vĩnh cửu

15:00 20/08/2016
Thời lượng pin ngắn là một trong những vấn đề chính khi sử dụng những sản phẩm công nghệ hiện đại. Một cục pin có thể sử dụng vĩnh cửu luôn là mơ ước của mỗi người sử dụng công nghệ. Liệu rằng mong muốn này có thành hiện thực?

Các nhà khoa học cuối cùng đã phát minh ra pin vĩnh cửu

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Irvine đã thực hiện một bước đột phá lớn: họ đã phát triển pin dựa trên dây nano có thể được sạc lại hàng trăm hàng ngàn lần mà nó vẫn như một cục pin mới. Pin này có thể được sử dụng dài hơn bình thường đáng kinh ngạc, bạn sẽ không cần phải sạc pin nữa.

Người đứng đằng sau khám phá quan trọng có tính cách mạng trong kỹ nghệ pin điện này là Mya Le Thai, một nữ nghiên cứu sinh gốc Việt đang chuẩn bị lấy bằng Tiến Sĩ tại Đại Học UCI.

Hãy tưởng tượng: pin của điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay của chúng ta sẽ kéo dài suốt đời, và nhiều năm chúng cũng không hết điện sạc. Dây nano có độ dẫn điện cao và mỏng hơn hàng ngàn lần so với một sợi tóc của con người, và điều này giúp ích rất nhiều trong những phát minh thiết bị điện tử trong tương lai.

Sau quá trình nghiên cứu dài, cuối cùng cũng đã được cải thiện, các nhà khoa học đã đưa ra thí nghiệm bằng cách cách nạp và xả pin đến 200.000 lần trong ba tháng mà không phát hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong công suất, điện năng và các sợi dây nano. Nỗ lực của họ đã không uổng công vô ích. Nhờ có nhiều thí nghiệm pin điện cực dây nano cũng hoàn thành và những loại pin vĩnh cửu sẽ thực sự trở thành hiện thực.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam