Dòng sự kiện:

Các ông bố Hàn Quốc đến trường học cách yêu vợ con

18:00 03/11/2015
Có một ngôi trường đặc biệt dành cho các ông bố Hàn Quốc, nơi họ học cách yêu thương nhiều hơn. Bài học đặc biệt nhất với họ là thể hiện tình cảm bằng một cái ôm.

 Tin liên quan

  • Kỳ lạ lớp học chết dành cho thanh niên ở Hàn Quốc
  • Vì sao học sinh ở phố nhà giàu Hàn Quốc tự tử tăng nhiều?
  • Hàn Quốc: Ông bà đi học cách chăm cháu chuẩn thế kỷ 21
[mecloud]bWplxLi9AL[/mecloud] 

Trường Duranno nằm ở Centreville, Virginia, nơi có cộng đồng người Hàn Quốc ngày càng rộng lớn. Mỗi “khóa học yêu thương” kéo dài bốn ngày, với mục đích giúp các ông bố hay che giấu cảm xúc học cách yêu thương và quan tâm cha mẹ nhiều hơn.

Học viên lớn tuổi nhất khoảng 70 tuổi, người trẻ nhất chỉ mới 27, và hầu như tất cả đều có một điểm chung, đến khóa học này do vợ đăng ký.

Anh Jason Chang (47 tuổi), học viên của trường Duranno - ngôi trường dành cho các ông bố, chia sẻ: "Tôi không có thói quen ôm. Cho đến khi tôi trưởng thành, tôi và bố mẹ cũng không có thói quen ôm nhau để thể hiện tình cảm. Vợ tôi đã đăng ký khóa học và nói rằng hôm nay là ngày khai giảng, anh đi học đi.

Tôi vui vì đã tham gia khóa học. Họ giao bài tập về nhà, bạn biết đấy, đó là những điều tôi thường sẽ không làm. Và nó đã giúp tôi hiểu biết một số điều".

 

Học viên được yêu cầu suy nghĩ về người cha của mình và tự đánh giá bản thân họ là một người cha như thế nào.

Trường Duranno được thành lập từ một nhà thờ ở Seoul vào những năm 1990, như một câu trả lời cho vấn đề thiếu vắng người cha ở Hàn Quốc. Đàn ông Hàn Quốc là một trong những người bận rộn nhất thế giới, họ không hay thể hiện cảm xúc. Thậm chí, đối với một số trẻ nhỏ, chúng còn không có nhận thức về bóng dáng người cha.

Đa số học viên thất vọng về ba của mình, một số lo lắng về con trai mình đang trưởng thành, và một số khác thú nhận họ không được chứng kiến sự trưởng thành của con mình.

Ngày tốt nghiệp, các ông chồng rửa chân cho vợ.

Ngôi trường này giúp họ trở thành những người chồng tốt nhờ những bài tập như viết thư cho vợ, đưa ra một danh sách 20 lý do tại sao bạn yêu cô ấy, quan tâm vợ như khi còn hẹn hò.

Một người đàn ông chia sẻ bức thư rất chân thành ông viết cho vợ. Kể từ khi chuyển đến Mỹ cách đây bốn năm, ông thừa nhận cuộc sống khó khăn hơn ông nghĩ. "Sống trong một căn hộ nhỏ với các con, không thể nói được ngoại ngữ hay tìm việc làm”. Ông nói: “Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi và nói những lời gây tổn thương cho nhau nhiều đến nỗi tôi không bao giờ muốn nghĩ đến”.

Nuôi dạy con cái là điều khó khăn và những căng thẳng của cuộc sống người nhập cư càng làm điều đó khó khăn hơn. Vì vậy, Trường Father Duranno ra đời tại Mỹ vào đầu những năm 2000. Một phiên bản Hàn Quốc đáp ứng nhu của cầu những người nhập cư, trong khi một trường khác dạy ngôn ngữ tiếng Anh phục vụ các thế hệ tiếp theo. Trong những năm qua, nhà trường đã mở rộng hơn 40 quốc gia trên thế giới, với hơn 300.000 sinh viên đã tốt nghiệp.

 

Một cặp vợ chồng chụp ảnh tốt nghiệp của họ tại trường Duranno.

Các gia đình được mời tham gia buổi lễ tốt nghiệp. Những người đàn ông mặc áo sơ mi sọc có chữ ký của trường, như một biểu tượng về sự thay đổi của họ. Kết thúc buổi lễ, những người đàn ông để khăn trên vai. Họ quỳ gối trước vợ và rửa chân cho vợ nhẹ nhàng, còn những người vợ ngả người vào ghế, lau nhẹ nước mắt.

Một bà vợ chia sẻ, khi khoác tay chồng xếp hàng chờ chụp ảnh tốt nghiệp cùng chồng: "Bạn biết đấy, đàn ông Hàn Quốc, họ thích uống rượu. Tôi rất vui vì anh ấy hứa sẽ uống ít đi”. 

Hương Trà (Theo Pri)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]qcwA3RoGd5[/mecloud]