Dòng sự kiện:

Các trường khối công an, quân đội không nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến

14:26 26/07/2016
Các trường công an sẽ không nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến vì các trường có cơ chế riêng.


Trong Ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2016, PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, các trường công an sẽ không nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến vì các trường có cơ chế riêng. 

Theo đó, thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên. 

Các trường quân đội cũng chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng, tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi do các trường Đại học chủ trì, các môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường quân đội mà thí sinh đăng ký.

Kết quả trúng tuyển sẽ được Bộ GD&ĐT thống nhất với Bộ Công an công bố cùng lúc để thí sinh chủ động lựa chọn các trường dân sự nếu xét tuyển không trúng vào trường công an, quân đội.

Năm nay chỉ tiêu tuyển sinh các trường thuộc khối ngành Công an nhân dân (CAND) giảm gần một nửa so với năm 2015 với gần 5.000 chỉ tiêu.

Trong đó có 3.200 chỉ tiêu đại học, giảm 1.300 chỉ tiêu, 600 chỉ tiêu cao đẳng giảm 1.100 chỉ tiêu, 1000 chỉ tiêu trung cấp giảm 1.900 chỉ tiêu.

Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải khai hồ sơ đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Bộ Công an) vào một khối của một ngành của một trường đại học, cao đẳng, trung cấp trước kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia.

Sau khi có kết quả thi, thí sinh điền thông tin vào Phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an) và nộp Giấy chứng nhận điểm thi do nơi tổ chức thi cấp (bản phô tô) theo thời hạn quy định (đến hết ngày 10/8/2016).

Nguồn: Gia đình Việt Nam