Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh tại nhà an toàn

14:25 23/09/2020
Khi chăm sóc vùng rốn cho trẻ sơ sinh các mẹ cần lưu ý những đặc điểm này để tránh nhiễm trùng cho bé.

Vệ sinh vùng rốn của bé nhẹ nhàng

Sau khi chào đời, dây rốn của trẻ sơ sinh sẽ được kẹp lại để giữ cuống rốn sạch sẽ. Khi mẹ vệ sinh vùng rốn của bé mẹ nên chú ý chăm sóc nhẹ nhàng, không nên làm mạnh tay hoặc làm đau bé. Bởi vùng rốn vô cùng nhạy cảm chỉ một vết thương nhỏ cũng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể của bé.

Cẩn thận khi tắm cho bé

Với trẻ sơ sinh khi rốn còn chưa rụng mẹ cần hết sức lưu ý khi cho bé tắm. Trong quá trình tăm cho con mẹ nên tránh không cho rốn nhúng nước. Ngoài ra, mẹ cũng cần phải thường xuyên thay băng gạc giữ vệ sinh cho vùng rốn của bé an toàn không bị vi khuẩn xâm nhập.

Tắm cho bé nhẹ nhàng không đụng chạm vào rốn của bé

Tắm cho bé nhẹ nhàng không đụng chạm vào rốn của bé

Khi tắm nếu mẹ thấy phần rốn bị ướt, hãy lau khô bằng khăn mềm. Mẹ hãy nhẹ nhàng làm sạch bằng nước, vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý và lau khô để chăm sóc cuống rốn của bé.

Chú ý khi mặc quần áo cho bé

Vùng rốn của trẻ sơ sinh là khu vực vô cùng nhạy cảm bạn cần phải chú ý khi chăm sóc, nhất là những lúc tắm và thay quần áo cho con. Khi thay quần áo cho bé mẹ nên nhẹ nhàng tránh chạm mạnh vào rốn của bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn những bộ quần áo rộng rãi thoáng bạn không quá bó chặt vào rốn của bé.

Nên thay tã cho be nhẹ nhàng

Nên thay tã cho be nhẹ nhàng

Hãy để cuống rốn rụng tự nhiên

Khi bạn chăm sóc rốn của trẻ sơ sinh mẹ nên để cho rốn rụng một cách tự nhiên và không nên nóng vội. Rốn của trẻ nhỏ trung bình từ 1-2 tuần sẽ tự rụng đi và sau một tháng sẽ lành hẳn không còn dấu vết gì. Nhưng nếu sau thời gian quy định rốn chưa rụng mẹ hãy cho bé đi khám bác sĩ.

Nếu mẹ thấy tại vị trí cuống rốn có dấu hiệu bất thường như chảy máu, chảy nước vàng, bạn hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được thăm khám và nhận sự tư vấn và điều trị đúng cách.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/cach-cham-soc-ron-cho-tre-so-sinh-tai-nha-an-toan-d286081.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG