Dòng sự kiện:

Cách đặt gối cho trẻ sơ sinh, không phải mẹ nào cũng biết

15:20 21/12/2015
Cách đặt gối cho trẻ sơ sinh tưởng như đơn giản, nhưng để đặt đúng cách để trẻ có giấc ngủ an toàn không phải mẹ nào cũng biết.

Từ xưa đến nay, việc kê gối cho trẻ sơ sinh là việc làm đơn giản nên không mấy người quan tâm đến tư thế đúng khi cho trẻ nằm gối thế nào để có giấc ngủ an toàn, và dễ chịu nhất, không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại gối dành cho trẻ em với các chủng loại, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng phong phú của nhiều hãng khác nhaucho các mẹ lựa chọn.

Tuy nhiên, không phải chiếc gối nào cũng phù hợp và tốt cho bé, nếu không cẩn thận bé có thể vị dị ứng, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với chất liệu, màu sắc của gối.

Không phải chiếc gối nào cũng phù hợp và tốt cho bé, nếu không cẩn thận bé có thể vị dị ứng, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với chất liệu, màu sắc của gối. Ảnh: Khánh Ngọc

Trước hết, để trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon và tốt cho quá trình hô hấp khi ngủ, các mẹ nên chọn cho trẻ những loại gối mỏng và mềm vừa phải. Vì gối quá cao và cứng sẽ không tốt cho xương cổ và hộp sọ của trẻ, còn gối mềm và lún quá có thể sẽ áp sát vào mũi bé, gây ngạt thở.

Liên quan đến vấn đề đặt gối phù hợp cho trẻ sơ sinh có giấc ngủ an toàn, theo một số chuyên gia, việc đặt gối sâu về phía gáy, sát với cổ vai, cổ hơi ưỡn, ngửa ra sau 10 – 15 độ sẽ cho trẻ tư thế nằm dễ chịu nhất và an toàn nhất.

Không nên để quá nhiều thứ như chăn gối trên giường, bởi nếu bé vô tình quờ tay, vít vào mặt sẽ khiến bé khó thở, gây nguy hiểm. Ảnh: Khánh Ngọc

Ngoài ra, tuyệt đối không nên cho trẻ nằm gối của người lớn vì dễ ngây ngạt thở và lún đầu khi ngủ. Cũng không nên để quá nhiều thứ như chăn gối trên giường, bởi nếu bé vô tình quờ tay, vít vào mặt sẽ khiến bé khó thở, gây nguy hiểm.

Khi mua gối cho con, bố mẹ nên chú trọng đến chiều rộng, chiều dài, độ dày cũng như chất liệu gối để chọn được chiếc gối tốt nhất để bé có giấc ngủ an toàn.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Cr2cRNXs18[/mecloud]