Dòng sự kiện:

Cách dạy con đáng học hỏi của người lái taxi ở Singapore

18:00 22/09/2015
Đi taxi ở Singapore bạn sẽ vô cùng thích thú với những câu chuyện hóm hỉnh của những người lái xe. Ấn tượng hơn cả là những chia sẻ về cách họ nuôi dạy con cái.

Tin liên quan

  • 5 kỹ năng sống đơn giản ba mẹ cần dạy con
  • Bố mẹ ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới dạy con như thế nào?
  • 12 điều "cấm kỵ" cha mẹ nhất định phải dạy con gái
1. Buổi tối là thời gian dành cho gia đình

Người lái xe taxi có thời gian biểu linh hoạt và hầu hết họ tận dụng lợi thế này để có thể cùng ăn tối với gia đình mình.

Thậm chí, một số người còn không làm việc trong giờ cao điểm, đó là lúc có thể mang lại cho họ thu nhập cao nhất trong ngày, để có thể dành trọn vẹn thời gian cho gia đình, đặc biệt là bữa tối.  Ông Lim Boon Sun, 52 tuổi, sống tại Singapore, là minh chứng rõ nhất. Gần 30 năm làm nghề chưa một lần nào ông vắng mặt trong bữa ăn tối với 4 đứa con của mình.

Với những tài xế taxi, họ quan niệm một ngày trọn vẹn không phải là kiếm đủ tiền, mà nó trọn vẹn chỉ khi được ăn những món ăn do vợ làm, hay được nghe những câu chuyện của các con.

Giữa lịch trình làm việc bận rộn, với họ bữa cơm gia đình là một tài sản quý giá.

2. Dạy con tiết kiệm

Những người lái xe taxi thấu hiểu sự khó khăn để có được một thu nhập ổn định.

Tiền thuê nhà đắt đỏ, làm việc ở ngoài đường vô cùng căng thẳng và đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng, khiến công việc của họ không dễ dàng gì. Nhiều người trong số họ đang phải chiến đấu trên từng cung đường để có một cuộc sống tốt hơn cho các con. Họ cũng biết rằng công việc này cũng không hề ổn định, bất cứ điều gì có thể xảy ra trong nay mai.

Chính vì vậy, tiết kiệm là một đức tính tốt mà nhiều tài xế taxi truyền lại cho các con mình.

3. Hiểu biết về công nghệ


 Taxi ở Singapore

Những người lái taxi sẵn sàng học cách sử dụng Internet và các ứng dụng trên Smartphone để theo kịp với các con. Họ cũng nhận thấy công nghệ cung cấp cho họ nhiều tiện ích hơn. Nhiều người có thể sử dụng iPad để xem xổ số, dùng Grabtaxi giúp tăng thêm thu nhập. Thậm chí, họ có thể ngồi chat với con cái họ và cũng biết được tình trạng hiện tại của bon trẻ.

4. Yêu thương vợ

Là cha mẹ ai chẳng muốn con cái mình nên người. Những tài xế taxi cũng vậy. Cách dạy con của họ vô cùng đặc biệt, đó là yêu thương vợ. Sau khi con cái đi học, họ sẽ dành thời gian nhiều hơn bên vợ, cùng vợ thưởng thức các món ăn hay cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Với mong muốn cho con cái sau này trưởng thành, đặc biệt với con trai sẽ trở thành người đàn ông của gia đình, thì đầu tiên cha mẹ phải là tấm gương tốt cho con. 

Hương Trà (Theo sg.theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]bwNh8z4ldO[/mecloud]