Dòng sự kiện:

Cách hay giúp bé không còn sợ động vật

20:55 04/08/2015
Bất kỳ đứa trẻ nào cũng sợ động vật hay vài con vật nào đó. Nỗi sợ sẽ mất dần khi bé lớn lên và bạn hãy giúp con nhé!

Bé sợ một con vật nào đó có thể là do bị ám ảnh từ mẹ. Phụ nữ thường sợ hoặc ám ảnh một loài vật nào đó. Người sợ nhện, rắn, người lại sợ chuột, gián, cóc hay ốc sên. Có người chỉ sởn gai ốc khi nhìn thấy con vật đáng sợ nhưng cũng có bà mẹ sợ đến mức hét toáng lên, co rúm người khi thấy chuột chạy ngang qua mặt. Nỗi sợ ấy của mẹ dễ lây lan qua bé vì tâm lý.

Cũng có bé sợ thú vật vì những lời mẹ hăm dọa, cuối cùng bé xem con vật đó là thứ đáng sợ, đầy đe dọa.

Để giúp bé vượt qua nỗi sợ động vật, hãy làm theo cách sau:

Khi trò chuyện với người khác, bạn nên tránh nói về việc bé sợ con gì vì nó chỉ củng cố thêm nỗi sợ của bé. Bạn hãy tự tìm hiểu và sau đó dạy trẻ có cách cư xử thích hợp khi đứng gần một con vật nào đó.

Đọc cho bé nghe những mẫu chuyện đáng yêu về thú vật. Sau đó dẫn bé đi thăm vườn thú, nơi mà mọi người thường vuốt ve và cho thú ăn… Khi tiếp cận thành công với thú vật, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Hoặc bạn có thể có thể dẫn bé đi thăm nhà một người thân nào có nuôi mèo hoặc thỏ (hay bất cứ loài vật nào dễ gần gũi với trẻ em) và quan sát phản ứng của bé.

Nếu có thể hãy nuôi một chú chó, hãy cho trẻ chơi với cún con từ nhỏ, chó là một loài động vật khá thông minh và trung thành. Hơn nữa những con chó còn rất thân quen và thuần tính. Dạy trẻ cho chó ăn, ãm chúng, nựng chúng và để những chú chó thể hiện tình cảm với chủ. Chính cách đơn giản này giúp trẻ nhanh xóa đi cảm giác sợ hãi trước các loài thú vật

Trong bất cứ trường hợp nào, bạn không nên cho phép trẻ trêu hoặc đối xử tàn nhẫn với một con vật. Điều này có thể khiến bé bị nguy hiểm và sẽ rất khó để trẻ có thể vượt qua nỗi sợ hãi này.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin