Dòng sự kiện:

Cách làm trứng tráng bằng nồi cơm điện siêu đơn giản

15:44 20/11/2015
Món trứng tráng vừa ngon lại đơn giản, phải không? Nhưng đôi khi để đạt một món trứng thơm xốp, vàng đẹp cũng cần phải khá khéo léo.

Hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị tráng trứng cho bữa cơm chiều, bạn đổ trứng vào trong chảo nóng, và nhanh chân nhảy ra một bên để tránh bị dầu nóng bắn khắp nơi. Như một đầu bếp cẩn thận, bạn “canh gác” chảo trứng với đôi đũa trong tay.

Vừa chờ đợi bạn vừa suy nghĩ không biết đã chín chưa nhỉ, và rất muốn nhấc đáy miếng trứng lên để kiểm tra, nhưng lo sợ làm hỏng miếng trứng nếu kiểm tra quá sớm. Nhưng bạn cũng không muốn để trứng bị cháy nữa! Sau khi trứng đã chín một mặt rồi, bạn lo lắng chuẩn bị tinh thần qua thử thách cuối cùng... lật trứng và hy vọng nó sẽ không bị vỡ.

Bạn nghĩ sao nếu lần sau làm món trứng tráng bạn chỉ cần cho vào nồi và cứ thế để nó tự động nấu cho đến khi chín? Để khiến cuộc sống của bạn thực sự dễ dàng, chúng tôi có một phương pháp siêu đơn giản và nhanh gọn.


Chỉ cần đổ trứng vào nồi cơm điện của bạn và nhấn nút "Cook". Không bị bắn dầu, không cần thót tim kiểm tra phía đáy trứng, không cần lật trứng. Dễ không bạn?

Những thứ bạn cần:

4 quả trứng

1 muỗng canh cà rốt thái nhỏ (có thể thay thế với bí đỏ, ớt chuông, rau bó xôi, hoặc giò hun khói, cheddar cheese nếu bạn thích)

1 muỗng canh hành tây bằm nhỏ

1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ

1/8 muỗng cà phê muối (hoặc vài giọt nước mắm, nước tương)

1/8 muỗng cà phê hạt tiêu

Bước 1: Dùng miếng khăn giấy nhỏ hoặc một miếng bông, thấm dầu ăn và quyệt trong nồi cơm điện để tránh bị dính khi nấu. Đặt nồi sang một bên.


Bước 2: Cho các thành phần vào bát lớn. Dùng đôi đũa hoặc cái dĩa đánh cho đến khi trứng bông lên, khoảng 15-20 giây.


Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng vào nồi cơm điện và bấm nút "Cook", nấu khoảng 15 phút.


Bạn có thể cần nhấn "Cook" ba lần để trứng chín. Kiểm tra sau nấc thứ 2, và có thể nhấn thêm một lần nữa. Trứng chiên của bạn chín khi bề mặt khô và bông xốp.


Ăn món trứng tráng này với cơm nóng hoặc lát bánh mì nướng.

Món ăn này rất tuyệt như bữa cơm chiều nhanh gọn, hoặc mang cho bữa trưa ngày hôm sau.

Bạn đã thử làm món trứng tráng trong nồi cơm điện chưa? Nhớ gửi ảnh chia sẻ với tụi mình nhé.

“Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.”