Dòng sự kiện:

Cách lấy lòng mẹ chồng một lần và mãi mãi trong căn bếp gia đình

17:41 16/12/2015
Một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới gia đình của bạn là mẹ chồng. Mẹ luôn có ý kiến trong mọi việc.

 

 

 

 [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]

Vâng, điều này cũng dễ hiểu, bởi vì mẹ có rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và việc nuôi dạy các con. Những điều đó cũng chỉ muốn giúp bạn không mắc những sai lầm mà mẹ đã từng trải trong khi nuôi dạy các con của mình thôi. Nhiều khi mẹ góp ý cũng vì tình thương và quan tâm đến gia đình, nhưng đôi khi có thể cảm thấy giống như phiền hà.

Nhưng bạn có biết, con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của bất cứ ai là con đường thông qua dạ dày.

Cho dù đó là con nít trong nhà, hoặc ông xã nhà bạn, bạn luôn biết cách nấu những món ăn mà họ rất thích. Thế còn mẹ chồng của bạn? Bằng cách nào để bạn cũng có thể chiếm được trái tim của mẹ?

Việc đầu tiên, bạn hãy để ý mỗi khi gia đình bạn đến thăm nhà mẹ, chồng bạn thích mẹ nấu món ăn gì? Mẹ chồng rất biết những món đó và mẹ sẽ tự nấu món đó, dù chồng bạn chưa kịp hỏi. Chồng của bạn thậm chí có thể hỏi tại sao lâu rồi không thấy mẹ làm món đấy.

Một cách đơn giản khác, là bạn hỏi ông xã xem anh ấy thích ăn những món nào mẹ thường nấu hồi bé. Lần sau, bạn có dịp ghé qua thăm mẹ chồng, bạn sẽ có thể trò chuyện với mẹ về những món ăn mà mẹ thường làm cho gia đình. Mẹ sẽ rất hạnh phúc và cảm thấy tự hào chia sẻ công thức các món ăn gia đình với bạn. Điều quan trọng là hãy cho mẹ biết rằng chồng bạn rất yêu thích món cụ thể nào đó của mẹ, và bạn mong muốn học hỏi từ mẹ để nấu món đó thường xuyên hơn cho chồng và gia đình của bạn.

Nhiều khi đó chính là những công thức món ăn ngon nhất của mẹ, tuy nhiên, chưa ai từng bày tỏ mong muốn học kinh nghiệm của mẹ. Việc bạn hỏi mẹ cách làm món ăn, bạn đang tiếp tục truyền thống gia đình, sẽ khiến mẹ tự hào hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên hỏi về những mẹo nhỏ hay bí quyết mà giúp mẹ nấu món này dễ dàng hơn hoặc đạt kết quả thành công hơn.

Những bí quyết này sẽ giúp bạn thành công hơn khi bạn một mình trong bếp, với công thức mới, với các dụng cụ, và các thành phần để chuẩn bị món ăn truyền thống của gia đình.

Bạn muốn đảm bảo món ăn được ngon và thành công, khi mẹ chỉ bạn cách làm, bạn hãy dành cơ hội để hỏi mẹ để bạn hiểu các bước trong công thức từ khâu chuẩn bị, các công cụ mẹ sử dụng, những bước mẹ làm trong quá trình nấu ăn, đôi khi ngay cả trong giai đoạn giữ nóng và bảo quản.

Có thể mẹ có một bí mật mà thậm chí mẹ không nhận ra rằng mẹo này rất quan trọng cho sự thành công của món ăn. Bạn đừng ngại, hãy hỏi nhé!

Bây giờ bạn có công thức rồi, đây là bước quan trọng nhất để chiếm đoạt trái tim của mẹ. Đó là hãy làm món ăn này cho ông xã và gia đình của bạn, đừng chỉ lấy công thức về nhưng không bao giờ làm thử.

Hãy chụp vài tấm ảnh khi món ăn hoàn thành, khi cả nhà bạn đang thưởng thức bữa cơm hãy gửi cho mẹ chồng những tấm ảnh đó, hoặc bạn có thể chỉ cho mẹ xem những tấm ảnh đó khi bạn ghé thăm mẹ.

Mẹ sẽ đánh giá cao công sức và thời gian bạn dành để làm món ăn và chia sẻ các bức ảnh gia đình với mẹ vì bạn đã giúp truyền thống gia đình được nối kết hai thế hệ, mà mẹ chồng đã có một phần đóng góp trong đó. Chồng của bạn cũng sẽ đánh giá cao điều đó vì anh ấy được thưởng thức món của tuổi thơ thường xuyên hơn, và con của bạn sẽ biết thêm về truyền thống gia đình.

Điều mà hầu hết mọi người bỏ lỡ là lấy công thức của mẹ về và không bao giờ có dịp làm thử hoặc cho mẹ xem ảnh. Nếu một lần thấy bạn làm thử, mẹ chồng sẽ sẵn sàng chia sẻ các công thức món ăn khác với bạn hơn, vì mẹ biết rằng bạn sẽ làm cho gia đình của bạn và sẽ tiếp tục truyền thống gia đình.

Nhưng nếu mình muốn thay đổi công thức để phù hợp với khẩu vị của mình và gia đình mình thì sao?

Vấn đề này cũng khá phổ biến. Liệu mẹ có buồn khi mình thay đổi công thức để phù hợp khẩu vị của gia đình mình không nhỉ? Tốt nhất là lần đầu tiên bạn hãy làm đúng theo công thức của mẹ chỉ cho bạn và những lần sau bạn có thể thay đổi theo khẩu vị riêng. Như thế bạn có thể nói với mẹ chồng rằng bạn đã thử đúng cách mẹ dạy và lần khác thì bạn có thể thay đổi theo phiên bản khác. Có thể lần khác bạn khuyên mẹ thử “phiên bản” của bạn và sẽ ngạc nhiên vì biết đâu mẹ cũng từng nghĩ tới thay đổi này trong công thức nhưng chưa có dịp thực hiện.

Phải làm gì nếu kết quả món ăn không được như ý sau lần đầu?

Không vấn đề bạn ạ, bạn lắng nghe ông xã góp ý, vì anh ấy đã quen ăn món này rồi.

Bạn có thể hỏi anh ấy về hương vị phải như thế nào, kết cấu của món ăn để bạn có thể sửa đổi dần dần.

Nếu bạn đã nỗ lực thử làm vài lần rồi và vẫn không đạt được kết quả mà gia đình bạn mong đợi thì đây là lúc để bạn nhấc máy gọi cho mẹ chồng. Tại thời điểm này, khi bạn gọi cho mẹ chồng, bạn hãy nói là đã thử làm nhiều lần rồi, do đó bạn có thể trao đổi với mẹ về nhiều cách bạn đã làm thử và mẹ có thể góp ý giúp bạn thành công hơn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên. Có thể mẹ vô tình quên nhắc cho bạn vài kỹ thuật của món ăn này. Điều quan trọng ở đây là, mẹ chồng bạn thấy nỗ lực từ bạn muốn học hỏi kiến thức của mẹ trong bếp, việc nhỏ này sẽ giúp bạn chiếm được trái tim của mẹ mãi mãi.

Việc có thể chiếm được lòng mẹ chồng, sẽ ảnh hưởng và thay đổi cuộc sống của bạn ra sao?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]