Dòng sự kiện:

Cách nhận biết chè sạch và loại bỏ độc tố, bẩn

02:00 10/10/2015
Chè là thức uống phổ biến nhất của người Việt, việc xuất hiện những loại chè bẩn làm hoang mang người tiêu dùng.

 

Chè có nhiều tác dụng tốt được dùng trong y học. Chè giúp ngăn chặn thoái hóa tế bào thần kinh, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, hạn chế sự loãng xương, chống oxy hóa, duy trì sự trẻ trung, giúp làn da tươi trẻ, chống nguy cơ ung thư... và nhiều công dụng phòng và chữa nhiều bệnh khác. 

Tuy nhiên, có một số đơn vị sản xuất, kinh doanh trà đã vì lợi ích kinh tế trước mắt mà bất chấp sức khỏe người tiêu dùng, nhẫn tâm pha trộn các tạp chất có hại cho sức khỏe con người.

Việc uống chè (trà) giống như thói quen hàng ngày hay món ăn tinh thần của nhiều người. 

Việc uống chè (trà) giống như thói quen hàng ngày hay món ăn tinh thần của nhiều người nên trước những thông tin chè bẩn làm nhiều người hoang mang.

Thời gian qua, đã có nhiều cơ sở sản xuất chè bị cơ quan chức năng phát hiện sản xuất chè bẩn, chè còn dư lượng thuốc trừ sâu, lẫn kim loại nặng và chất hóa học rất độc hại nên nhiều người quan tâm đến việc cách phân biệt chè sạch - bẩn và cách loại bỏ độc tố ở chè.

Cách quan sát bằng mắt thường để nhận biết chè sạch và chè bẩn

Chè sạch

Chè sạch luôn có bao bì nhãn mác, đóng gói cẩn thận và được cung cấp bởi những thương hiệu uy tín, gói chè phải trông sạch sẽ, búp chè lành, đẹp, có màu xanh của chè, được sao khô khi thả vào ấm vẫn có âm thanh roong roong dễ nghe.

Khi mở gói chè thì ngửi được mùi thơm, cánh chè khô cong, búp chè xanh, khi pha ra nước cũng xanh và giữ được mùi lâu. Khi uống vào sẽ cảm nhận ngay được vị ngon của chè sau đó một lúc sẽ cảm nhận được hậu ngọt của chè ở ngay cổ họng.

Chè bẩn

Chè bẩn thường thì không có bao bì nhãn mác hay thông tin chi tiết, nếu có thì những cái đó được làm rất đơn giản và qua loa. Khi mở gói trà thì thấy có nhiều cánh bị vỡ vụn, có màu sắc khác nhau thường thì màu nâu xỉn và không có mùi, hoặc mùi hắc (hơi mốc). Khi pha ra nước có màu vàng đục hoặc nâu, có nhiều cặn chè, và uống không có hậu ngọt.

Cách loại bỏ độc tố, bẩn qua pha chè

Trước tiên, các bạn thả chè vào ấm để tráng nước sôi. Nước sôi già, đổ vào lưng ấm hoặc ở một mức nước bạn cảm thấy phù hợp để tráng chè. Mục đích của việc tráng chè chủ yếu là để làm sạch chè, tráng rửa bỏ những chất cặn bẩn và bụi, các thành phần tạp chất…

5-10 giây sau, các bạn đổ nước tráng đi. Nếu khi đổ nước trắng rửa vào ấm mà ngay trong những giây đầu tiên, các bạn nhận thấy nước vẫn có màu trắng trong thì đó chính là chè sạch – chè ngon, không bị trộn tạp chất.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]CIL5txqOYK[/mecloud]