Dòng sự kiện:

Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả chính xác nhất

20:21 19/06/2016
Dù được cảnh báo từ chính công ty Nhật Bản nhưng thực tế thì sữa Meiji vẫn bán chạy như "tôm tươi" trên thị trường Việt Nam. Yeutretho.vn gợi ý cho các mẹ phương pháp phân biệt sữa Meiji thật và sữa giả như sau.

Với xuất xứ từ Nhật Bản, Meiji là thương hiệu sữa rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, hãng này đã ngừng lưu hành nhãn hàng tại Việt Nam nên trên thị trường chủ yếu là sản phẩm sữa được quảng cáo là nhập khẩu từ Nhật Bản.

Mới đây Công ty Công ty sữa Meiji của Nhật đưa ra những cảnh báo sữa không đạt chất lượng tiêu chuẩn ở Việt Nam.

Meiji cũng đề cập tình trạng quản lý chất lượng hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Do đó có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách, dẫn tới việc chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả chính xác nhất

 

Ngoài ra, Meiji cũng không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản được bắt gặp trên thị trường, do đó có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Dù được cảnh báo nhưng thực tế thì sữa Meiji vẫn bán chạy như "tôm tươi" trên thị trường Việt Nam. Để giúp các mẹ lựa chọn được đúng loại sữa Meiji xách tay từ Nhật, tránh được ma trận hàng giả, yeutretho.vn gợi ý cho các mẹ phương pháp phân biệt sữa Meiji thật và sữa giả như sau:

Quan sát bên ngoài

Trước hết mẹ cần quan sát thật kỹ vỏ hộp sữa bên ngoài. Sữa Meiji hàng thật chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản phải còn nguyên tem, nguyên mác, hộp không bị méo, bẹp, hình ảnh và chữ in trên thân hộp không bị mờ, nhạt, nhòe.

Trên hộp có tem bảo hành, chữ in không bị lỗi phông, sữa Nhật nội địa hoàn toàn thì sẽ chỉ có chữ Nhật và không có những sai sót dù là nhỏ trên bao bì.

Xem hạn sử dụng

Cách viết hạn sử dụng của sữa Nhật cũng khác Việt Nam đó là viết theo năm/tháng/ngày và có in nổi. Hạn sử dụng của sữa Nhật chính hãng thường là khoảng 1,5 năm kể từ ngày sữa được sản xuất.

Mã vạch

Mã vạch sữa Meiji là đầu 49, để có được số 49 này sữa Meiji phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, vậy nên khi mua sản phẩm các mẹ hãy chú ý mã vạch 49.

Quan sát bột sữa

Sữa Meiji chính hãng thì có mùi thơm tự nhiện, màu bột vàng nhạt , mịn, nhìn thích mắt. Sữa kể cả bị dính nước cũng chỉ vón cục chút ít, võ nhẹ là sữa tan ra ngay lập tức. Còn sữa Meiji giả thường có màu vàng sậm, mùi không thơm, hơi gây, chua, sữa còn bị vón cục xấu.

Pha thử

Nếu mà sữa khi pha nổi lên, ngậm nước, dùng thìa ngoáy mới tan thì đó là sữa Meiji chính hãng, còn sữa Meiji giả thì sữa rất nhanh tan, màu sữa không giống tự nhiên có phần vàng sậm, xấu xí.

Nếm thử

Khi mua sữa về cho bé sử dụng mẹ nếm thử, nếu sữa có vị thanh mát, ngọt vừa đủ, thơm ngậy, béo thì đó là sữa Meiji chính hãng còn nếu có vị ngọt khé, hôi, không thơm tự nhiên thì đó có lẽ là sữa Meiji giả.

Vì sức khỏe của con, mẹ hãy lựa chọn thật cẩn thận để tránh sữa Meiji hàng giả nhé!

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam