Dòng sự kiện:

Cách trị nám và làm đẹp da từ cà chua

Theo Phununews
19:48 05/10/2017
Cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra cà chua còn là một người bạn tốt cho da của bạn.

Làn da bị nám, sạm đen luôn khiến nhiều chị em trở nên mất tự tin trong cuộc sống. Nhưng bạn cũng không nên lo lắng, hãy thử nghiệm cách trị nám da bằng cà chua ngay sau đây để sớm lấy lại làn da tươi trẻ, trắng sáng tự nhiên.

Trong cà chua rất giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin E, C, kali, sắt… Đặc biệt, cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa sẽ mang lại làn da sáng mịn, tươi sáng. Cà chua giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn ngăn ngừa da nám. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua, mặt nạ hoặc chế biến thức ăn.

Bạn có thể tham khảo cách trị nám bằng cà chua dưới đây nhé:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả cà chua chín đem rửa sạch và 1 thìa muối biển.

Bước 2: Dùng dao thái quả cà chua chín làm đôi rồi chấm đều vào thìa muối mịn.

Bước 3: Ở bước này, bạn tiến hành tẩy da chết và xông hơi với lá tía tô và nửa quả chanh để làm sạch hoàn toàn sâu bên trong lỗ chân lông, lấy toàn bộ bã nhờn, bụi bẩn trên mặt. Bạn lấy một chiếc khăn bông trùm kín đầu rồi di chuyển mặt gần với nồi nước xông chừng 25-30cm, kết hợp massage để mạch máu lưu thông và giúp tinh chất tía tô, chanh hấp thụ qua da một cách triệt để nhất.

Bước 4: Lấy nửa quả cà chua chấm muối chà liên tục lên mặt chừng 2 phút, sau đó thư giãn thêm 20 phút nữa thì rửa mặt lại với nước sạch như bình thường.

 
 

Mỗi lần thực hiện, bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút là đủ và thời điểm tốt nhất để áp dụng nên là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì đây là thời điểm tốt nhất để tái tạo da, phát huy tối đa hàm lượng vitamin và các khoáng chất trong cà chua như magie, kali, Fe,… trong cà chua, từ đó hỗ trợ giảm thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng da mịn màng hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cà chua theo nhiều cách khác nữa để chăm sóc làn da.

Cà chua và chanh tươi

Nguyên liệu huẩn bị :

–  1/2 quả chanh tươi

 

–  1 quả cà chua

Cách làm :

– Đầu tiên, bạn hãy cắt 1/2 quả chanh tươi chà nhẹ nhàng xung quanh vùng da nám. Hãy tập trung thực hiện các động tác xoay tròn đều trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Bước làm này sẽ giúp vùng da trở nên sáng mịn, loại bỏ tế bào chết trên da.

– Sau đó, rửa sạch quả cà chua, cắt thành lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng nám trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Sử dụng đều đặn cách trị nám da bằng cà chua hàng tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng nám trên da.

Cà chua, nước ép dưa chuột

Bạn cũng có thể trị nám da với cà chua bằng cách trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.

Uống nước ép cà chua

Trong cà chua có chất chống ôxy hóa vì thế rất tốt cho sức khỏe cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Những chất chống ôxy hóa này giúp cà chua có màu đỏ đẹp mắt. Uống nước ép cà chua thường xuyên để có làn da khỏe mạnh nhé. Bạn nên thêm cà chua vào khẩu phẩn ăn của mình.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam