Dòng sự kiện:

Cách từ chối cho con tiền tiêu vặt cực hài hước của ông bố Mỹ

15:00 31/01/2016
Một ông bố Mỹ từ chối cho con tiền tiêu vặt qua một lá thư với tiêu đề "không đủ tiền”.

 

Tin liên quan

  • Tiêu tiền khôn ngoan nhờ bài học từ năm 6 tuổi
  • Khi con nhiễm thói xấu tiêu tiền hoang phí
  • 3 tỷ phú thế giới và những cách dạy con tiêu tiền đáng ngưỡng mộ
[mecloud]nTy4rbsz8g[/mecloud]

Khi được cậu con trai 6 tuổi hỏi xin bố thêm một ít tiền tiêu vặt, ông đã từ chối bằng một bức thư chính thức gửi từ “ngân hàng Bố”.

Bài đăng hài hước này đã được xem 3.611.000 lần trong ngày đầu tiên được đăng tải, đánh trúng tâm lý các phụ huynh khác và đó là một chiến thuật dạy con.

Lá thư như sau: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn thời điểm này chúng tôi không thể cung một khoản vay với số tiền 20 đô la như bạn yêu cầu. Sau khi xem xét tài khoản của bạn, chúng tôi thấy bạn không có đủ tiền, và có lịch sử không làm việc nhà.

Bức thư từ "ngân hàng bố".

Hơn 80 đô la đã được chi cho các khoản vui chơi giải trí từ dịp Giáng sinh. Đây là một khoản chi tiêu không bền vững, và chúng tôi không thể tiếp tục giải quyết vấn đề bằng việc hỗ trợ tài chính với khoản nợ bạn đang có ở thời điểm này.

Nếu bạn muốn quyết định bị bác bỏ này, có thể liên hệ với ban khiếu nại bằng số điện thoại (số của mẹ). Người quản lý này có thể thuyết phục chúng tôi thay đổi quyết định.”

Rất nhiều cha mẹ ngạc nhiên bởi ý tưởng của ông bố này, họ nói rằng mong những đứa trẻ có thể hiểu được ý nghĩa của bức thư. Những người hâm mộ người cha này đã nhanh chóng chúc mừng những phản hồi tích cực cho lá thư. Một người đọc đã bình luận rằng có lẽ nên “gửi tiết kiệm và cho vay ở ngân hàng Bố.”

Một số người không đồng tình cho rằng 20 đô là tiền tiêu vặt là quá lớn với đứa bé lên 6.

Độc giả tên Ra1dMax nhận xét: “20 đô la như một khoản tiêu vặt cho một đứa bé sáu tuổi, trong khi tôi ở tuổi này tôi đã sướng đến ngất đi khi được cho từ 1 đến 5 đô la sau khi hoàn thành công việc nhà và làm thêm việc gì đó.”

Hương Trà (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]nxjslhbtSL[/mecloud]