Dòng sự kiện:

Cái chết bí ẩn của nữ sinh tựa phim kinh dị gây sốc cộng đồng mạng

17:08 11/10/2015
Đoạn video cho thấy Lam đã có những hành động kì lạ khi bước vào thang máy. Đến nay, cái chết của Elisa Lam vẫn là một màn sương bí ẩn chưa có lời giải đáp.
 

[mecloud]D6r50JRewr[/mecloud]
Nữ sinh viên người Canada - Elisa Lam (21 tuổi) được thông báo mất tích vào ngày 31/1/2013 khi đang đi du lịch bờ biển phía Tây của Mỹ. Người báo tin cho cảnh sát chính là cha mẹ của Lam sau khi họ không thấy con gái liên lạc về nhà suốt nhiều ngày.

 

Bể nước nơi thi thể Lam được phát hiện.

lisa Lam là sinh viên 21 tuổi người Canada. Vào 1/2013, cô quyết định thực hiện một chuyến du lịch tự túc đến nhiều thành phố ở bờ biển phía tây của nước Mỹ. Bắt đầu từ San Diego, cô đến Los Angeles vào ngày 21/1 và nghỉ tại khách sạn Cecil. Sau 5 ngày tham quan, Elisa tiếp tục hành trình của mình đến Santa Cruz. Tuy nhiên, ba mẹ của cô không nhận được cuộc gọi hàng ngày từ con gái nên đã báo cảnh sát về vụ việc.

Khi điều tra các nhân viên của khách sạn, họ nói Elisa chỉ đi một mình. Chủ tiệm sách gần khách sạn là người cuối cùng nhìn thấy Elisa khi cô đến mua quà cho gia đình trong tâm trạng rất vui vẻ và thân thiện. Cảnh sát đã dùng đến chó nghiệp vụ để tìm tung tích của cô gái này ở những tòa nhà gần đó nhưng không thấy bất cứ dấu vết nào. Họ đã thông báo Elisa mất tích vào ngày 6/2 và kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người.

Khách sạn nơi Lam đặt phòng và tìm thấy khi thể.

Ngày 31/1 năm đó cũng chính là ngày mà Lam sẽ rời khách sạn Cecil ở Los Angeles theo lịch trình. Đây là một khách sạn vốn nổi tiếng với những vụ giết người, tự tử và các sự cố bí ẩn chưa từng được giải đáp.

Vào ngày 16/2, các điều tra viên công bố đoạn phim được quay bên trong thang máy khách sạn vào ngày 1/2. Trong đoạn video, có thể thấy rõ Elisa đang ở trong thang máy và hành động vô cùng kì quái. Cô liên tục nhìn trộm ra ngoài cửa, trốn trong góc, không ngừng nhấn các nút trong thang, sau đó lại bước ra ngoài hành lang và nhảy múa. Cuối cùng, Elisa quyết định ra khỏi nơi này, cửa thang đóng lại và đoạn phim kết thúc.



Những hình ảnh cuối cùng được cho là "bất thường" của Lam

trước khi xác chết của cô được tìm thấy.

Cùng lúc với khoảng thời gian đoạn video được công bố, các vị khách đang ở tại khách sạn Cecil bắt đầu phàn nàn rằng nước trong phòng chảy yếu, có màu và vị kì lạ. Nhân viên khách sạn bắt đầu xem xét đường ống nước và phát hiện xác của Elisa trong tình trạng không mảnh vải che thân đang bị phân hủy bên cạnh quần áo, đồ đạc và chìa khóa phòng trong bồn chứa nước trên tầng thượng của khách sạn.

Mối quan tâm của cộng đồng đến cái chết của Lam tăng lên sau khi cảnh sát công bố một đoạn video thu lại được từ camera giám sát trong thang máy của khách sạn.

Đoạn video cho thấy Lam đã có những hành động kì lạ khi bước vào thang máy. Khi phát hiện thang không hoạt động, cô liên tục đi ra đi vào, thậm chí có lúc còn trốn vào một góc thang máy như thể sợ bị ai đó phát hiện. Lam cũng có vẻ như đã nói chuyện với ai đó nhưng không có một người nào khác xuất hiện trong đoạn video này.

 cái chết của Lam tăng lên sau khi cảnh sát công bố một đoạn video thu lại được từ camera giám sát trong thang máy của khách sạn.

19 ngày sau đó, khi các nhân viên khách sạn mở nắp bể nước trên nóc nhà để kiểm tra (vì bị khách hàng phàn nàn rằng nước có mùi vị lạ và có màu đen), họ phát hiện ra thi thể Lam đang ở trong tình trạng phân hủy cùng một số đồ tư trang.

Điều đáng nói là, trong đoạn video quay từ camera thang máy, Lam có vẻ đã không tỉnh táo và cảnh sát nghi ngờ rằng khi đó cô vừa sử dụng rượu hoặc ma túy. Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát lại không tìm thấy dấu vết của các chất này. Đoạn video này cũng được cho rằng đã bị cắt xén khoảng 1 phút ở giữa.

Cảnh sát đưa ra kết luận cái chết của Lam là do tai nạn. Kết luận này ngay lập tức bị gia đình phản đối và yêu cầu điều tra lại, vì một mình Lam không thể vừa tự chui vào bể nước, vừa neo giữ mình ở một mực nước thấp nhằm không để ai phát hiện và vừa đóng cửa bể nước để nhốt mình lại bên trong.

Điều đáng nói, Blog cá nhân của Lam vẫn liên tục cập nhật nhiều tháng sau khi cô được phát hiện đã chết. Và điện thoại của cô cũng chưa bao giờ được tìm thấy.

Đúng lúc này, người ta còn bất ngờ nhận ra rằng cái chết bí ẩn của Elisa có sự trùng hợp đến kỳ lạ với cốt truyện của tác phẩm điện ảnh kinh dị Hollywood “Dark Water” (Nước đen), phát hành vào năm 2005. 

Phim vốn là một phiên bản được làm lại từ bộ phim cùng tên của Nhật Bản dựa trên chuyện kể của Koji Suzuki, xoay quanh việc một bà mẹ cùng cô con gái tên Cecillia chuyển tới ở tại một tòa chung cư xuống cấp bị ma ám. 

Chiếc thang máy bị hỏng và màu nước khác thường chảy ra từ vòi nước của tòa nhà đã dẫn họ tới bể nước trên tầng thượng của tòa chung cư - nơi chứa thi thể của một cô gái trẻ. Tuy nhiên, cảnh sát đã nhận được báo cáo mất tích về cô gái này nhiều năm trước đó và khi phát hiện, thi thể vẫn mở mắt trừng trừng. 

Họ rùng mình khi thấy tên cô bé trong phim (Cecillia) và tên khách sạn nơi thi thể Elisa được tìm thấy (Cecil) có sự gần giống nhau đến kinh ngạc.
Đến nay, cái chết của Elisa Lam vẫn là một màn sương bí ẩn chưa có lời giải đáp.

 

 

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam