Dòng sự kiện:

Cái giá quá "đắt" của nữ diễn viên tài sắc sau những thước phim nóng

16:59 21/09/2015
Nỗi ám ảnh sau khi phải đóng cảnh nóng khiến các ngôi sao rơi vào trạng thái bế tắc, thậm chí tìm đến cái chết để giải thoát.

 

 

 


Không tách bạch được giữa phim và đời

Sinh năm 1980, Lee Eun Joo tỏa sáng qua vai diễn xuất sắc trong  phim điện ảnh Virgin stripped bare by her bachelors của đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Hoo. Cô cũng được mệnh danh là "Nữ thần may mắn" vì bất kì bộ phim nào cô tham gia cũng "thống trị" phòng vé. 

Không ít cô gái thầm ghen tị với Lee Eun Joo vì cô luôn được đóng cặp với các mỹ nam hàng đầu xứ Hàn như:  Cha Tae Huyn trong Lover Conterto, Jang Dong Gun và Won Bin trong Taegukgi...

Taegukgi (tựa tiếng Việt Huynh đệ tương tàn) và Chim lửa là hai dấu son sáng chói trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Eun Joo, đồng thời đưa cô trở thành nữ diễn viên có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất nhì thời đó.

Không ai phủ nhận khả năng diễn xuất tuyệt vời của Lee Eun Joo. Cô có thể hóa thân vào rất nhiều dạng vai. Tuy nhiên, có một điểm chung trong tất cả các nhân vật của Lee Eun Joo, đó là họ đều đi đến kết thúc bi thảm, hoặc chết vì ung thư, hoặc qua đời vì tai nạn giao thông, thậm chí bị bắn chết ngay trước mặt chồng... 

Có lẽ, hạn chế duy nhất về mặt nghề nghiệp của Lee Eun Joo là cô có một tâm hồn quá nhạy cảm. Thường phải rất lâu sau khi phim đóng máy cô mới thoát khỏi được vai diễn. Nhưng dường như, Lee Eun Joo vẫn không hoàn toàn tách bạch được phim và đời thực. Và đó là một trong những nguyên nhân đẩy nữ diễn viên tài sắc của điện ảnh Hàn Quốc đến kết cuộc bi thảm y như những nhân vật cô đã đóng. 

Cảnh nóng ám ảnh và cái chết ở tuổi 24


Năm 2004, Lee Eun Joo gây sốc khi nhận lời đóng phim 18+ The Scarlet Letter. Cô vào vai Ka-hee, một ca sỹ phòng trà vô cùng quyến rũ luôn tìm cách mê hoặc ông chủ studio Ji Kyung-hee.

Bộ phim đã có những cảnh giường chiếu vô cùng nóng bỏng. Không ai có thể hi sinh vì nghệ thuật nhiều hơn Lee Eun Joo. Trong một cảnh quay, cô đã phải khỏa thân hoàn toàn. 

Tới cuối phim, nhân vật Ji Kyung-hee bị giết chết tàn khốc, nằm sõng soài bên một vũng máu.

Sau khi The Scarlet Letter được trình chiếu, Lee Eun Joo nổi danh toàn Châu Á. Tuy nhiên, nữ diễn viên tài năng rơi vào trạng thái trầm cảm và liên tục phải dùng thuốc để giảm căng thẳng. 

Gia đình Lee Eun Joo cho biết, cô thường xuyên bị mất ngủ và bị ám ảnh từ những cảnh nóng trong phim. Khi đó, người ta mới nhận ra, nữ diễn viên đã phải khổ sở vượt qua nỗi ngại ngùng để có thể thực hiện chân thật những cảnh quay táo bạo và trần trụi. 

Ngày 22/2/2005, Lee Eun Joo bị phát hiện treo cổ tự tử tại phòng ngủ căn hộ ở ngoại ô Seoul.

Cảnh sát đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh được viết bằng máu bên cạnh xác của nữ diễn viên xinh đẹp.

Trong đó, cô viết: “Mẹ yêu dấu, con xin lỗi và con yêu mẹ... Con đã từng muốn làm việc nhiều. Cuộc sống dường như không còn ý nghĩa nữa. Con không muốn nổi tiếng.

Con ước ao kiếm thật nhiều tiền... Con từng muốn kiếm tiền... Con cảm thấy như bị vào bẫy, và không muốn người khác nhìn con như thế. Bây giờ đã là giữa tháng hai rồi. Tới lúc này mà con còn bị đeo bám".

Gia đình Lee Eun Joo cho rằng con gái của mình suy sụp và tự sát vì ám ảnh do phải đóng cảnh sex.

Dù có nhiều tranh cãi quanh nguyên nhân thực sự về cái chết của Lee Eun Joo nhưng có một điều chắc chắn, cô đã ra đi trong cảm giác chán nản tuyệt vọng đến tận cùng.

Thế mới biết, phía sau ánh hào quang là áp lực kinh hoàng của nghề diễn xuất và nỗi ám ảnh khôn nguôi về nhân vật.

SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 


TAG