Dòng sự kiện:

Cái kết tàn nhẫn cho những cô gái trẻ tình nguyện “làm dâu” IS

22:21 31/12/2015
Mong ước trở thành một cô dâu “thánh chiến”, Samra Kesinovic đã tự đẩy mình vào “tổ quỷ” IS, bị biến thành một nô lệ tình dục và cuối cùng, bị giết hại dã man.
 

Tháng 4/ 2014, cô gái 17 tuổi Samra Kesinovic sống tại Vienna, Áo đã từ bỏ cả gia đình để gia nhập IS. Nhưng, thay vì được làm một cô dâu “thánh chiến” như mong đợi, Samra và cô bạn Sabina Selimovic mới 15 tuổi đã trở thành  nô lệ tình dục cho binh lính IS.

Cả hai cô gái đều được quảng bá như những “cô gái kiểu mẫu” sùng bái IS, được xuất hiện trên trang web của nhà nước Hồi giáo tự xưng và luôn được binh lính hộ tống. Sau khi đến Syria, Sabina còn chia sẻ qua tin nhắn với một tạp chí của Pháp, cô đang tận hưởng cuộc sống thoải mái  trong vùng chiến địa, nơi cô  có thể  tự do theo đuổi tín ngưỡng của mình. 

"Ở đây tôi thực có được tự do. Tôi có thể thực hành tôn giáo của tôi. Tôi không thể làm điều đó ở Vienna". Thiếu nữ cũng cho biết, cô đã trở thành vợ của một chiến binh IS.

Nhưng, không ai ngờ, phía sau những hình ảnh đẹp đẽ đó là chuỗi ngày tháng tủi nhục, đọa đầy của hai cô gái “trẻ người, non dạ” tình nguyện đưa chân vào “tổ quỷ”. Cả hai cô gái đã bị ép buộc trở thành một nô lệ tình dục cho các tay súng IS và phải đáp ứng các sở thích quái đản của chúng.

Tháng 10/2015, không chịu đựng nổi cuộc sống khổ sở, tủi nhục trong lòng IS, Kesinovic đã ngã bệnh và nuôi ý đồ thoát thân khỏi thành trì Raqqa (Syria). Nhưng cô đã không thể trở lại quê hương do bị nhóm khủng bố này giết hại. Báo chí tiết lộ, khi ý định chạy trốn của Kesinovic bị bại lộ, cô đã bị đánh đập dã man đến chết.

Sau sự việc đau lòng, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Áo Alexander Marakovits thừa nhận, sức ảnh hưởng của IS với giới trẻ là một vấn đề lớn đối của các nhà chức trách. Ông nói: "Một khi họ đã rời đất nước, ngay cả khi sau đó họ đã thay đổi suy nghĩ thì họ gần như không thể trở về được nữa".

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 

Xem thêm: 

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]