Dòng sự kiện:

Cảm động bé trai hiến tạng cứu người sau 100 ngày chào đời

02:30 29/09/2015
Dù chỉ sống 100 phút từ khi chào đời nhưng bé Teddy đã gợi lên nguồn cảm hứng cho chiến dịch kêu gọi hiến tạng cứu người.

Mike Houlston và Jess Evans, sống tại Cardiff (Vương quốc Anh) rất mong chờ hai đứa con sinh đôi ra đời. Thế nhưng sau đó bác sĩ cho biết một trong hai đứa trẻ mắc chứng anencephaly (một dị tật ngăn chặn sự hình thành trọn vẹn của sọ não và não), đó chính là bé Teddy.

Teddy chỉ sống được có 100 phút sau khi ra đời. Để sự ra đi của Teddy có ý nghĩa hơn, cha mẹ Teddy đã quyết định hiến tặng thận và van tim của con trai xấu số để cứu những người khác.

Sau quyết định vô cùng khó khăn của cha mẹ, thận của Teddy được vận chuyển đi 233 dặm đến Leeds để cứu sống một bệnh nhân suy thận.

Bức ảnh Teddy nắm tay mẹ làm lay động lòng người.

Hiện bé Noah, người anh em song sinh của Teddy đã được 17 tháng tuổi và rất khỏe mạnh.

Cha mẹ Teddy không ngờ rằng câu chuyện của con trai họ đã mở đầu cho một chiến dịch rộng lớn kêu gọi hiến tạng cứu người với hơn 100.000 chữ ký xác nhận đồng ý hiến nội tạng. 

Trong khoảng tháng Tư đến tháng Tám năm nay, NHS Organ Donor Register đã thu nhận được 526.712 chữ ký đồng ý hiến tạng. Đến nay con số vẫn đang tiếp tục gia tăng.

Sự ra đi của Teddy để lại một chỗ trống lớn trong lòng cả gia đình, nhưng những điều tốt đẹp mà Teddy đã làm nên cũng khiến nỗi đau ấy phần nào vơi đi. Cha mẹ của Teddy cho biết họ vô cùng tự hào về con trai đã khuất của mình.

Tố Tâm

Nguồn: Gia đình Việt Nam