Dòng sự kiện:

Cảm động ca sinh nở đặc biệt của thiếu phụ câm điếc

02:42 04/01/2016
Nhiều dân mạng cảm động trước ca sinh nở đặc biệt của một thiếu phụ bị khiếm khuyết với đội ngũ bác sĩ tại một bệnh viện ở Trung Quốc.
 [mecloud]QWhfGPa4n5[/mecloud]

Theo tin tức từ CCTV, thiếu phụ đặc biệt này là cô Wang Yingying bị câm điếc. Lúc cô Wang bắt đầu trở dạ, gia đình đã đưa cô đến bệnh viện Renhe, ở tỉnh Nghi Xương, Trung Quốc.

Do không biết làm cách nào để giao tiếp với đội ngũ bác sĩ hỗ trợ mình trong ca "vượt cạn", cô đã rất lo lắng.

Thấu hiểu được nỗi lo và sự khó khăn trong giao tiếp của cô Wang, đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện Renhe đã chuẩn bị sẵn bút và giấy để viết lên những vấn đề cô sẽ có thể gặp khi sinh nở.

Ngoài ra, các bác sĩ còn ghi ra những mảnh giấy nhỏ về những biểu hiện đau hay khó chịu khi cô Wang sinh con và dán chúng lên những ngón tay của cô, để khi cảm thấy khó chịu thì cô sẽ cử động ngón tay ấy ra hiệu cho bác sĩ.

Suốt ca sinh nở của cô, các bác sĩ liên tục viết và khích lệ. Trước những cử chỉ quan tâm chu đáo của đội ngũ bác sĩ đã giúp cô Wang "mẹ tròn con vuông".

Hôm sau, một bé gái xinh xắn kháu khỉnh được các y tá mang đến để giao cho cô Wang trong niềm hạnh phúc vỡ bờ.

Sau đó những tấm ảnh cùng câu chuyện cảm động về ca sinh nở đặc biệt này được đăng tải trên các trang mạng, cư dân khắp nơi đều bày tỏ sự đồng cảm với cô Wang và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ tâm lý ở bệnh viện này.

Khánh Vy (Theo CCTV)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]YSh1tom4HY[/mecloud]