Dòng sự kiện:

Cảm động câu chuyện người mẹ bán hàu để chữa trị 3 đứa con bị bại não

23:04 23/08/2015
Câu chuyện về một bà mẹ tại Trung Quốc ngày đêm làm việc, bán hàu hướng để kiếm tiền chữa trị cho 3 đứa con bị bại não gây xúc động cho nhiều người.
Câu chuyện về một người mẹ 27 tuổi, Liu Xing, sống tại thị xã Bắc An, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc bán hàu hướng ngày đêm để kiếm tiền điều trị cho 3 đứa con gái bị bại não gây xúc động cho nhiều người.

Liu Xing bên 3 đứa con gái bị bại não.

Liu Xing đã sinh 3 đứa con vào tháng 1 năm 2012. Tuy nhiên, khi 3 đứa trẻ hơn 1 tuổi, các bác sĩ cho biết chúng mắc chứng bại não (liệt não).

Cả 3 đứa con đều bị bại não lúc hơn 1 tuổi.

Sau đó, Liu cùng với chồng và mẹ chồng quyết định chuyển lên thành phố Cáp Nhĩ Tân để tìm cách điều trị cho những đứa con của họ. Gia đình cô đã dành tất cả tiền tiết kiệm và phải vay mượn từ bạn bè, người thân để đóng tiền viện phí cho 3 đứa con gái.

Cả gia đình bán hàu nướng mỗi ngày để kiếm tiền chữa trị cho con.

Vào ban ngày, Liu và chồng làm một số công việc lặt vặt. Đến buổi tối, họ bán hàu nướng trên một khu phố Cáp Nhĩ Tân. Sau khi phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình Liu, nhiều cư dân địa phương đã chia sẻ câu chuyện của họ trên các trang mạng xã hội. Sau khi biết hoàn cảnh của cô, những người dân địa phương tốt bụng đã mua hàu để ủng hộ cô, thậm chí một số người còn trả thêm tiền.

Theo tin tức từ CCTV, nhiều người đã quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình Liu.

“Tôi đã đọc câu chuyện của cô Liu từ Wechat, cuộc sống của cô quả thật rất khó khăn”, một người đàn ông, người đã trả thêm tiền khi mua hàu ủng hộ Liu, chia sẻ với các phóng viên.

Liu Xing cho biết cô tin rằng một ngày gia đình cô sẽ kiếm đủ tiền để trả chi phí điều trị cho 3 đứa con gái của họ.

Liu cũng cho biết hiện tại 3 đứa con cô không thể đi được. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nếu họ được chăm sóc và điều trị kịp thời, thì những đứa trẻ có thể chăm sóc bản thân khi chúng lớn lên.

Theo tin tức từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, nhờ sự giúp đỡ của nhiều dân địa phương tốt bụng, Liu và gia đình đã đưa con gái của họ đến thành phố Bắc Kinh để điều trị thêm.

“Vì vậy, nhiều người tốt bụng đã giúp tôi một tay. Và tôi không biết làm gì để cảm ơn tấm lòng của họ đối với chúng tôi. Tôi rất biết ơn họ”, Liu chia sẻ với phóng viên.

 Ngọc Diệp (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]fzag3PjOLW[/mecloud]