Dòng sự kiện:

Cảm động chú chó đi bộ gần 300 km quay về với cô chủ

02:26 20/11/2015
Câu chuyện về chú chó Shavi đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật.

Vào một đếm tháng 1 lạnh giá, chú chó Shavi được một cặp vợ chồng mang đến cho cô Nina Baranovsks, 26 tuổi, sống tại Rostov (Nga). Đó là lần đầu tiên cô gặp Shavi. Phía sau cuộc gặp gỡ là một câu chuyện cảm động.

Shavi được tìm thấy ở bãi rác ngoại ô Rostov, nơi nhiều người nhẫn tâm vứt bỏ vật nuôi của mình. Lúc đó, hai chân của Shavi khi ấy bị gãy và thời tiết giá lạnh khiến chú chó gần như bị đóng băng. Thậm chí trên cổ chú chó còn có dấu vết bị ô tô đâm. Tất cả những gì Shavi có thể làm là rên rỉ trong đau đớn và cô đơn. 

Cặp vợ chồng cứu Shavi đã lái xe đưa nó đi tìm bác sỹ thú y nhưng không ai nhận chữa cho nó miễn phí. Cuối cùng, một bác sĩ thú y nhận điều trị cho Shavi với chi phí thấp. Bác sỹ đã phẫu thuật, bắt vít vào xương chân Shavi và cho biết nó rồi sẽ đi lại được.

Khi đọc được thông tin tìm kiếm người nhận nuôi từ cặp vợ chòng nọ, Nina đã không thể cầm lòng. Dù hiện tại cô với mẹ và con gái, đã nhận nuôi 3 chú mèo và 2 chú chó.

Shavi được đem đến cho Nina ngay sau cuộc phẫu thuật. Ngay khi Shavi tỉnh dậy sau gây mê, nó nhướn đôi mắt mệt mỏi lên nhìn Nina rồi rụt rè liếm tay cô.

Nina đặt tên cho chú chó là Shavi, có nghĩa là "màu đen".

6 tháng sau, Shavi hoàn toàn bình phục. Nina bắt đầu tìm người nhận nuôi Shavi vì khoản lương ít ỏi của cô không đủ nuôi thêm nó.

Một người bạn sống ở vùng quê cách Rostov 290 km đã nhận Shavi. Nina cho rằng nơi này rất tốt cho Shavi vì có nhiều phòng cho nó chạy, không khí trong lành và lại được sống với gia đình thực sự cần nó. 

Nhưng vài ngày sau khi đưa Shavi đến nhà mới, Nina nhận được điện thoại từ người bạn, nói rằng Shavi đã bỏ đi đâu mất. Lúc này cô chỉ biết cầu nguyện cho chú chó khỏe mạnh và không rơi vào tay bọn săn chó.

Điều bất ngờ là 2 tuần sau, Shavi đã xuất hiện ở cửa nhà Nina. Chú chó cuống quýt liếm chân cô chủ. Vì đi bộ quãng đường 290km nên Shavi gần như kiệt sức, nó chỉ ăn, uống và lại ngủ.

Hiện giờ, Nina không còn ý định cho Shavi nữa. Cô cố gắng chi tiêu dè sẻn một chút để có thể nuôi chú chó trung thành. Mỗi khi Shavi ra ngoài đi làm, chú chó đều có vẻ lo lắng ngăn cản bước chân cô. Nina vẫn phải trấn an Shavi rằng cô sẽ trở về với nó.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam