Dòng sự kiện:

Cảm động chú chó trung thành vượt chặng đường 16km vì lo lắng cho chủ

16:18 11/12/2015
Khi xe chở tử thi bắt đầu chạy, hai chú chó đã sửa không ngừng. Sau đó chúng chạy suốt 16km và lo lắng, không muốn rời xa chủ.

 

 

 

 

Sáng 9/12 vừa qua, một người đàn ông ở bang Parana, Brazil đã phát hiện người hàng xóm của mình bị chết đằng sau nhà. Anh lập tức báo cảnh sát. Cảnh sát sau đó có mặt tại hiện trường và xác nhận người đàn ông này đã tử vong, nghi là bị giết hại.

Điều đặc biệt là khi cảnh sát đến, họ thấy hai con chó của nạn nhân nuôi vẫn đang quanh quẩn, bịn rịn bên thi thể. Hai chú chó có vẻ đã rất mệt nhưng vẫn không rời khỏi khu vực nơi xác chủ nhân đang nằm. Chúng nhìn mọi người xung quanh và sủa không ngừng. Người hàng xóm đó cho hay hai con vật này được người chủ mua về từ khi còn nhỏ. Anh ta sống một mình nên coi chúng như hai người bạn.

Chú chó chạy suốt 16km theo xe chở thi thể chủ nhân

Sau khi cảnh sát đứa xác người bị hại lên xe tử thi để chở đến nhà xác, hai chú chỏ đã ra sức đuổi theo chiếc xe. Chúng chạy một mạch 16 km và chỉ dừng khi không còn chút sức lực nào.

Phóng viên địa phương Anjos đã chụp lại được một hình ảnh ghi lại sự việc và thốt lên rằng “Chúng đã cùng chúng tôi chạy xuyên qua những cánh đồng đến tận khu ngoại ô. Chú chó to thì chạy gần xe hơn, đằng sau là chú chó nhỏ. Chúng ra sức đuổi theo và sủa vì lo lắng nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm hại chủ nhân chúng”.

Anh chàng phóng viên này tỏ ra rất cảm động vì sự trung thành của hai chú chó này, có ý muốn nhận nuôi chúng. Tuy nhiên sau đó hàng xóm của nạn nhân xấu số đã đứng ra nhận chăm sóc hai con vật tình nghĩa này.

Người ta thường nói: “Chó là động vật trung thành nhất của con người”. Câu nói này là một điều rất đúng. Ngày càng có nhiều câu chuyện chứng tỏ lòng trung thành của những chú chó đối với chủ. Câu chuyện cũng dạy cho chúng ta một bài học về cuộc sống “Không ai nên và cũng không ai được phép ngược đãi, bỏ rơi động vật”.

Hương Dương (Theo Baidu)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]pH8sp4VqY2[/mecloud]

[mecloud]LzwebETeLt[/mecloud]


TAG