Dòng sự kiện:

Cảm động chuyện cậu bé 8 tuổi cõng cháu đến trường

03:00 20/01/2016
Câu chuyện cậu bé 8 tuổi cõng cháu đến trường khiến nhiều người rơi nước mắt vì cảm phục.

 

 [mecloud]h7ih9l9AE6[/mecloud]

Theo tin tức từ QQ, năm 2013, Lý Á Ninh (Trung Quốc) mắc chứng bệnh teo cơ, đôi bàn chân của cậu không thể đứng được, lại càng không thể đi. Hồi đầu, cậu bé được ông nội là Lý Thụ Lâm cõng đến trường nhưng khi tuổi càng cao, ông càng yếu và không để đảm đương được việc này.

Cậu bé 13 tuổi Lý Á Ninh là cháu nội của ông Lý, còn cậu bé 8 tuổi Lý Tường lại là một người cháu họ. Ninh phải gọi cậu bé nhỏ hơn mình 5 tuổi là chú.

Cha mẹ của Ninh đều mắc các bệnh về thần kinh nên không thể chăm sóc cậu. 

Tháng 9/2014, Tường đã chuyển đến sống cùng với ông cháu Ninh vì không có người chăm sóc. Cậu bé Tường mới vào tiểu học, đã thay người ông đảm nhận việc chăm sóc người cháu. Ngày ngày, Lý Tường cõng Ninh đến trường, kể cả những ngày mưa gió.

Vào 6h sáng mỗi ngày, ông cụ gọi 2 đứa trẻ dậy để chuẩn bị đến trường.

Hơn 1 năm qua, sau khi mặc quần áo cho mình, Tường mặc từng lớp áo cho Ninh. Vì không có áo len để mặc nên Tường khéo léo mặc cho cháu 3 lớp áo. Sau đó, Tường giúp Ninh đi giày, bế Ninh ngồi xuống ghế, lấy kem đánh răng, khăn mặt.

"Cháu ăn khỏe hơn Ninh và nặng hơn cậu ta," Lý Tường tự hào nói.

Sáng ngày 18/1, tại trường trung học Cung Gia, thành phố Nội Giang, Trung Quốc, có buổi kiểm tra cuối kỳ môn Ngữ văn, đề bài là điền vào chỗ trống trong câu "...cùng trưởng thành với tôi."

Á Ninh không cần suy nghĩ mà bổ sung ngay thành "Một người trưởng thành cùng tôi." Và tất nhiên, người đó chính là Lý Tường. 

"Ai cũng có trong lòng một thứ để theo mình suốt hành trình. Đối với tôi, thứ quan trọng nhất chính là người đó. Mỗi ngày trôi qua, Tường đã khiến tôi cảm động," Ninh viết trong bài kiểm tra cuối kỳ của mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]