Dòng sự kiện:

Cảm động chuyện chàng trai lái taxi trả iPhone 6 cho khách để quên

22:33 27/01/2016
Hành động đẹp của chàng trai lái taxi nhận được hàng ngàn bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng.

 

Trên điễn đàn Otofun đang lan tỏa chóng mặt câu chuyện anh Phạm Thanh Tuấn (lái taxi, ở Hà Nội, quê ở Thái Bình) trả lại iPhone 6 cho người bị mất.

Cụ thể, sáng ngày hôm qua 26/1, anh Phạm Thanh Tuấn lái xe đón khách ở đường Lê Duẩn (Hà Nội) chở về trường Đại học Kinh tế quốc dân ở Trần Đại Nghĩa. Sau khi trả khách, anh Tuấn phát hiện khách để quên điện thoại mà không thấy khách quay lại tìm hay gọi điện thoại xin nhận lại nên đã đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của chiếc điện thoại này.

Chiếc điện thoại anh Tuấn nhặt được là iPhone 6, có giá thị trường không dưới chục triệu nhưng anh lái xe taxi không tham của rơi mà cố gắng tìm lại chủ nhân của nó.

Anh Tuấn chia sẻ, sau khi trả khách xong, anh quay xe ra cổng, phát hiện ra cửa xe khách đóng chưa chặt nên anh xuống xe đóng lại thì thấy chiếc điện thoại trên ghế. Biết khách để quên nên anh đứng lại xem khách gọi lại lấy không.

Đợi một lúc không thấy ai gọi, lại có khách vẫy xe nên anh chạy xe đi luôn. Sau đó, anh gọi về công ty báo có khách quên điện thoại, anh bảo sẽ mang về công ty, đồng thời đăng lên mạng tìm chủ nhân chiếc điện thoại.

Sau khi tìm được chủ nhân chiếc máy điện thoại, anh Tuấn đăng tải bức ảnh cùng status thông báo cho mọi người như sau: "Em đã trả lại máy cho mợ ấy rồi. Mưa gió nên em mang qua nhà cho mợ ấy luôn. Mợ ấy có gửi 500k nhưng em không lấy. Nếu làm việc này vì tiền thì e đã không trả lại máy".

Cô gái được anh Tuấn trả lại điện thoại là một nữ sinh trường Đại học Kinh tế quốc dân. Trên trang cá nhân của mình, cô bày tỏ sự xúc động trước hành động trả lại của rơi của anh Tuấn, đồng thời gửi lời cảm ơn tới cộng đồng mạng đã làm cầu nối giúp cô tìm lại được đồ đánh rơi.

"Em đã từng quên Ip6 trên xe khách và được nhà xe trả lại. Xã hội vẫn còn rất nhiều người tốt", bạn B.P chia sẻ.

Một dân mạng thốt lên: "Cảm ơn anh. Xã hội cần nhiều người tốt như anh".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]