Dòng sự kiện:

Cảm động hình ảnh bố xăm hình tai ốc để giúp con gái tự tin

17:33 06/08/2015
Không muốn đứa con khiếm thính phải lạc lõng khi đeo ốc tai nhân tạo một mình nên một ông bố đã quyết định xăm hình tai ốc tương tự để giúp con gái tự tin.

Mới đây, một tài khoản tên The Lad Bible đăng tải lên mạng xã hội Twitter một bức ảnh về người bố xăm hình tai ốc trên đầu mình giống hệt ốc tai nhân tạo của đứa con gái khiếm thính để giúp con gái bớt tự ti đang nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người trên thế giới.

Bức ảnh ông bố xăm hình tai ốc đang gây sốt trên mạng xã hội.

Bé gái được trang bị một ốc tai nhân tạo, một thiết bị điện tử, cung cấp âm thanh đến não cho người khiếm thính. Nhưng vì lo lắng đứa con sẽ ngại khi có một thiết bị lạ gắn vào đầu, nên ông bố đã xăm một hình tương tự lên đầu để giúp con gái tự tin.

Tuy giới truyền thông chưa biết danh tính của hai bố, song chỉ riêng hình ảnh ấy đã khiến hàng nghìn người chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội. Cư dân mạng gọi anh là “huyền thoại”.

Trong một câu chuyện tương tự, Honey-Rae, một em bé 18 tháng tuổi,sống ở Anh, có một vết bớt kéo dài ở chân nên bố mẹ em quyết định có hình xăm tương tự như vết bớt của em.

Cả gia đình cùng có một vết bớt ở chân phải.

Từ khi sinh ra Raeđã có một vết bớt dài bên chân phải của mình. Mặc dù bây giờ Rae mới 18 tháng tuổi nhưng vết bớt này sẽ ảnh hưởng nhiều khi sau này cô bé đi học và giao tiếp với bạn bè ở trường. Để giúp con gái bớt tự ti và sợ hãi, Tanya và Adam Phillips, bố mẹ của Rae, đã xăm một hình tương tự với vết bớt của con vào chân mình.

“Trong mắt chúng tôi Rae là một cô bé tuyệt vời, nhưng tôi biết, sẽ có rất nhiều người khác nhìn chằm chằm và chỉ trỏ vào nó khiến con bé cảm thấy sợ hãi. Họ thật vô tâm và không hiểu được cảm giác của con bé khi bị nhìn như vậy”, Tanya nói.

Bố mẹ Rae đã làm tất cả để em có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Ngay sau khi đưa ra quyết định, cả 2 vợ chồng đã nhanh chóng đến một thợ xăm để thực hiện. Cả 2 đều cảm thấy vui vẻ khi họ đã giúp con gái bớt cảm thấy sợ hãi. “Rae đã chỉ vào hình xăm và nói rằng nó giống ở chân con bé”, mẹ cô bé nói.

Tanya nói “Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chuyện này đã được làm quá lên, nhưng với chúng tôi đây là một chuyện rất bình thường và tự nhiên để đảm bảo con gái của chúng tôi không cảm thấy khác biệt hay thấy cô đơn một mình trên thế giới này. Tôi luôn muốn Rae cảm thấy bản thân mình thật đặt biệt, và những vết bớt là một điều khiến con bé tự hào chứ không phải xấu hổ vì nó”.

Vợ chồng anh Adam chưa bao giờ hối hận về quyết định đó của mình và họ tin rằng, đây là quyết định đúng đắn nhất mà họ làm cho Rae. “Bây giờ, con bé liên tục chạm vào hình xăm của Adam và tôi rồi chỉ vào vết bớt của nó và cười khúc khích, và điều đó làm tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết”, Tanya mỉm cười chia sẻ.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]yr3e1ZECKp[/mecloud]