Dòng sự kiện:

Cảm động khi con trai giúp cha đối phó với chứng Alzheimer

16:35 28/08/2016
Thật không may thế giới y học vẫn chưa tìm ra cách điều trị các bệnh như bệnh mất trí nhớ do tuổi già. Nhưng điều này không có nghĩa là không thể giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

Ted McDermott 80 tuổi đến từ Vương quốc Anh từ lâu đã phải vật lộn với căn bệnh Alzheimer. Chứng Alzheimer khiến ông không phải lúc nào cũng nhận ra những người thân yêu của mình.

Để giữ gìn trí nhớ của ông dù chỉ là một phần con trai của ông - Mac tìm thấy một cách đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì trí nhớ của cha mình.

 Cảm động khi con trai giúp cha đối phó với chứng Alzheimer

Thực tế Ted từng là một ca sĩ chuyên nghiệp ở thời ông vẫn còn là thanh niên và ông đã đi khắp đất nước biểu diễn trong các câu lạc bộ khác nhau. Ông đã thể hiển rất nhiều bài hát bằng trái tim mình và người hâm mộ gọi ông là "The Man Songaminute.”

Sau khi kết hôn, Ted làm việc trong một nhà máy nhưng ông vẫn không từ bỏ âm nhạc. Theo Mac, cha của anh đã liên tục biểu diễn ở mọi nơi trong thời gian rảnh rỗi.

Căn bệnh Alzheimer không lấy đi khả năng ca hát của Ted, và đó là những gì Mac đã cố gắng sử dụng nó để đến với các loại hình điều trị chứng mất trí cho cha mình. Cách thực hiện thật đơn giản đó là: người cha và con trai hát cùng nhau ở nhà hoặc trong xe trong khi nghe radio.

 Cảm động khi con trai giúp cha đối phó với chứng Alzheimer

Ca hát làm cho các nhạc sĩ có tuổi cảm thấy tốt hơn và có tác dụng rất nhiều đến trí nhớ. Điều đáng ngạc nhiên là ông Ted vẫn nhớ lời bài hát củanhững bài ông đã từng hát.

Mac McDermott quyết định không chỉ giúp đỡ cha mình mà còn giúp những người gặp vấn đề tương tự. Để gây sự chú ý cộng với nhu cầu của những người mắc bệnh Alzheimer, Mac ghi lại một số đoạn video, nơi anh và cha của mình hát song ca.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam