Dòng sự kiện:

Cảm động người bố dùng thân làm lá chắn cho con khi nhà sập

17:39 12/10/2016
Bé gái vẫn an toàn sau 14h nằm trong đống đổ nát bởi bố em đã lấy thân làm lá chắn cho em khi ngôi nhà bất ngờ đổ sập.

Bé gái 3 tuổi là một trong 6 nạn nhân được cứu khỏi đống đổ nát sau khi một khu nhà ở ngoại ô thành phố Ôn Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) bất ngờ sập đổ vào sáng sớm ngày 10/10, khiến ít nhất 22 người chết.

Bé gái 3 tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: shanghaiist.com

Bé gái vẫn an toàn sau 14h nằm trong đống đổ nát bởi bố em đã lấy thân làm lá chắn cho em khi ngôi nhà bất ngờ đổ sập. Tuy nhiên, cả hai bố mẹ em đều đã thiệt mạng.

Người bố đã lấy thân làm lá chắn cho em khi ngôi nhà bất ngờ đổ sập. Ảnh: shanghaiist.com

Bé gái đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Bé gái đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: shanghaiist.com

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin về vụ sập nhà liên hoàn, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường triển khai các công tác cứu hộ cứu nạn.

Đến 18h35 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra một bé gái sống sót kỳ diệu trong vòng tay của bố mẹ mình ngay giữa đống đổ nát.

Tính đến 22h ngày 10/10, lực lượng cứu hộ đã tìm được 26 nạn nhân giữa đống đổ nát, trong đó có 20 người đã chết. Hiện các công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành, thông tin trên tờ Trí thức trẻ cho hay.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường triển khai các công tác cứu hộ cứu nạn. Ảnh: shanghaiist.com

Nguyên nhân vụ sập nhà vẫn đang được điều tra nhưng theo kết quả ban đầu, khu nhà này đã cũ và nhiều vết nứt, được xây dựng từ những năm 1970.

Trung Quốc những năm gần đây liên tục xảy ra những vụ sập nhà cao tầng mà nguyên nhân được cho là do chất lượng xây dựng kém. Hồi tháng 5 vừa qua một tòa nhà chung cư bị sập tại tỉnh Quý Châu đã khiến 16 người thiệt mạng.

Theo một điều tra năm 2014 ở Ôn Châu, có 1.400 tòa nhà trong thành phố đang trong tình trạng nguy hiểm và cẩn được tu sửa khẩn cấp.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam