Dòng sự kiện:

Cảm động người mẹ từ chối phẫu thuật để dành tiền chữa bệnh cho con

03:27 18/08/2015
Tuy bị ung thư u xơ tử cung, nhưng người mẹ vẫn từ chỗi phẫu thuật để tiết kiệm tiền chữa bệnh cho con trai.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin Zhang Xiaoming, một bé trai 8 tuổi, đang được điều trị do bị bệnh thận nặng tại bệnh viện ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Để cứu đứa con trai đang bị bệnh thận, bà mẹ người Trung Quốc đã từ chối phẫu thuật u xơ tử cung mà dùng số tiền đó để tập trung vào việc chữa bệnh cho Zhang.

Anh Zhang Caizhu bế con trai đang được điều trị ở bệnh viện vì bị bệnh thận nặng.

Zhang Caizhu, bố cậu bé, cũng đã phải tiết kiệm tiền bằng cách ăn một ổ bánh mỳ và rau trừ bữa mỗi ngày. Ngoài cậu con trai nhỏ, hai vợ chồng anh vẫn đang phải nuôi con gái lớn 15 tuổi bị bệnh tâm thần, shanghaiist đưa tin. 

Hiện bố mẹ Zhang phải cắt giảm toàn bộ chi tiêu để có tiền cứu chữa cho em.

Sau khi biết về hoàn cảnh gia đình cặp vợ chồng anh Caizhu, các nhân viên bệnh viện đã chung tay giúp đỡ bằng cách thay nhau trả tiền ăn cho anh Caizhu. Thấy anh đi chân đất, một y tá còn mua tặng anh đôi giày mới.

Theo Shanghaiist, bé Zhang Xiaoming cầu được điều trị thường xuyên và có thể sớm phải cấy ghép thận. Để cứu con, bố mẹ cậu bé đã bán hết toàn bộ 20 con cừu với giá 5.000 nhân dân tệ và đang mắc nợ cả khoản tiền lớn.

Tuy nhiên, Zhang Xiaoming không phải là trường hợp duy nhất có hoàn cảnh khó khăn. Những gia đình nông thôn có thu nhập thấp tại Trung Quốc, các ông bố bà mẹ phải dùng đủ mọi cách, hy sinh thân mình để cứu mạng người thân.

Nguyễn Ngọc (Theo shanghaiist)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]uxXdfRShUF[/mecloud]